Korea Women's Open ngày thứ 2: Monster Rookie Choi Hye-jin độc tôn ngôi đầu

Những điều thú vị đang diễn ra tại sân đấu của Korea Women's Open khi các tân binh liên tục dẫn đầu BXH còn các golfer danh tiếng lại có dấu hiệu đi lùi và biến mất sau nhát cắt của giải.

Tại giải đấu lần thứ 32 Korea Women's Open, Quái vật Rookie (Monster Rookie) của làng golf Hàn - tay golf Choi Hye-jin đã trở thành nguời duy nhất có tên tại vị trí dẫn đầu của bảng BXH.

Monster Rookie Choi Hye-jin.

Sau chiến thắng ngoạn mục trước những tên tuổi lớn có mặt trong giải đấu, golfer trẻ tuổi Choi Hye-jin chia sẻ: "Tôi đã tập trung thi đấu với tinh thần công kích cao. Mặc dù đã giành chiến thắng nhưng tôi vẫn cảm thấy khá tiếc nuối khi để bóng lăn vào bẫy cát tại hố 13. Tôi sẽ cố gắng tập trung hơn nữa ở hai vòng đầu sắp tới".

Với thành tích 66 gậy (-6) cùng 7 birdie và duy nhất một lỗi bogey, golfer 19 tuổi đánh bại mọi đối thủ tại Korea Women's Open mùa này. 

Tuy nhiên Choi Hye-jin không phải là golfer duy nhất ghi được 7 birdie ở vòng đấu ngày hôm nay mà golf nghiệp dư Lee Ji-hyun cũng đã đạt được thành tích tương tự. Tuy nhiên do vướng phải 2 lỗi bogey, cô tạm kết thúc ngày thi đấu của mình bằng thành tích 67 gậy (-5). 

Thành tích của Lee Ji-hyun tại giải lần này khiến người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên khi đây là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên mà cô tham gia. Golfer họ Lee cũng chia sẻ rằng mục tiêu của cô khi đến với một giải đấu đẳng cấp như Korea Women's Open là vượt qua lát cắt của giải nhưng có lẽ cô đã mang lại nhiều kết quả bất ngờ vượt mong đợi của cả chính bản thân cô. Mặc dù đạt được thành tích tương đối khả quan nhưng Lee Ji-hyun vẫn khiêm tốn trả lời rằng mình sẽ chỉ thi đấu với thái độ học hỏi là chính khi đến với những vòng sau.

Người nắm giữ vị trí nhất bảng tại vòng 1 - Jang Su-yeon

Jang Su-yeon là golfer đã lên ngôi vô địch vào vòng đầu tiên của giải đấu nhưng dường như cô không thể giữ vững được vị trí cao quý này khi thi đấu với những đàn em đầy năng lực như Lee Ji-hyun và Choi Hye-jin. Golfer Jang kết thúc ngày thi đấu với thành tích 69 gậy (-3).

Một cái tên đáng chú ý khác trong danh sách thi đấu của giải lần này là golfer số 1 thế giới Park In-bee. Được kỳ vọng sẽ trở thành người làm nên chuyện ở giải đấu danh giá này nhưng những màn thi đấu của Park lại khiến người hâm mộ khá thất vọng. Kinh nghiệm chinh chiến ở các trường đấu quốc tế dường như không thể giúp cô ghi được bất cứ thành tích gì đáng kể ở một giải nội địa như Korea Women's Open. Ở ngày thi đấu đầu tiên, Park chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 55. 

Qua đến ngày thứ 2, cô lại liên tục vướng phải những lỗi bogey khiến thành tích của cô càng giảm sút. 

Nữ hoàng Park In-bee cũng chia sẻ rằng: "Việc vướng phải những lỗi ở những hố golf mà tôi không ngờ tới thực sự khiến chính tôi cũng cảm tiếc nuối đến mức không thể tha thứ cho bản thân mình được. Ở vòng thứ 3, nhất quyết tôi sẽ sử dụng chiến lược giành được birdie ở những hố par 5 để gỡ gạc lại thành tích cho mình".

Trong khi các tay golf nghiệp dư đạt được những thành tích cao nhất của BXH thì những golfer giàu kinh nghiệm dường như đang đi lùi về sau BXH. Trong số đó phải kể đến thất bại của cựu vô địch 2017 Kim Ji-hyeon khi cô không thể vượt qua lát cắt của mùa giải năm nay khi ghi tới 5 điểm over par. 

Điều này đồng nghĩa với việc cô cũng sẽ chấm dứt giấc mơ chiến thắng tại sân đấu của Korea Women's Open mùa này.

Vào chiều ngày 16/6 tức ngày thi đấu thứ 3 của giải sẽ diễn ra buổi ký tặng tại không gian triển lãm K-Auto Park của nhãn hàng KIA -đơn vị tài trợ chính thức của giải. 

Đồng thời, do trùng lịch thi đấu với mùa World Cup năm nay nên các khán giả khi đến với sân cũng có thể thưởng thức các sự kiện "Foot Golf Challenge" và "World Cup Putting Challenge" được tổ chức tại Gallery Plaza. 

Tranh giành vị trí nhất bảng, Ryu So-yeon tiếp tục dẫn đầu tại vòng 2 Meijer LPGA Classic