KPGA Championship: Chiến thắng đầy thuyết phục của golfer Moon Do-yeob

Tay golf Moon Do-yeob vừa giành được danh hiệu chức vô địch tại giải đấu lớn nhất trong các sự kiện golf nam tại Hàn Quốc. Hơn thế nữa, đây là chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại KPGA Championship của anh.

Vào ngày 31/6, KPGA Championship đã diễn ra vòng thi đấu cuối cùng tại West Course (par 70, 6.950 yards) của sân golf A-ONE Country Club toạ lạc tại thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc.

Có lẽ khi nhìn qua BXH của những ngày thi đấu vừa qua, người hâm mộ không khó để nhận ai sẽ lên ngôi vị vô địch của giải đấu năm nay. 

Không ai khác tay golf đó chính là golfer Moon Do-yeob, anh đánh bại tất cả các tay golf danh tiếng có mặt tại giải đấu để nâng chiếc cúp vô địch một cách đầy tự hào.  

Với chiếc cúp vô địch KPGA Championship danh giá, chắc chắn sẽ không còn ai dám bén mảng đến vấn đề thi đấu 6 năm không một danh hiệu của tân vô địch. Đồng thời, với những màn thi đấu đỉnh cao liên tiếp trong những ngày qua, không ai có thể phủ nhận được chiến thắng lần này của anh. 

Vào ngày thi đấu cuối cùng, mặc dù đã thi đấu khá tốt với 3 birdie và 2 bogey để giảm 1 gậy nhưng Moon Do-yeob đã suýt để rơi danh hiệu vô địch của anh vào đối thủ - người bạn đồng trang lứa với anh là tay golf Han Chang-won. Với kết quả chung cuộc là 268 gậy (-12), cả hai buộc phải bước vào vòng đấu phụ để phân thắng bại. 

Đây là lần thứ 7 tại KPGA Championship mà các golfer phải bước vào hiệp phụ. 

Mặc dù cả hai đều không thành công ở hố đầu tiên nhưng may mắn rằng, Moon Do-yeob đã nhanh chóng chớp lấy cơ hội chiến thắng của anh bằng cú putt phía bên phải để có được birdie. Trong khi đó, Han Chang-won lộ rõ vẻ thất vọng với cú putt đến mức phải cởi bỏ cả mũ.

Tại hố tiếp theo, tay golf Han lại tiếp tục để bóng vướng phải bẫy cát sau khi thực hiện tee shot từ phía bên phải. Trái lại, Moon Do-yeob đã có một màn hạ bóng an toàn lên fairway. 

Kết cục, Han Chang-won phải nhận một lỗi double bogey đầy tiếc nuối trong khi đối thủ của anh đã thực hiện một đường second shot hết sức ngọt ngào đưa bóng tới vị trí 70 mét.

Sau đó, với cú putt nhẹ nhàng đưa bóng vào hố, Moon Do-yeob chính thức khẳng định danh hiệu tân vô địch.

Điều này đồng nghĩa với việc Han Chang-won sẽ nhận được vị trí Á quân của giải. Mặc dù đã trải qua những ngày thi đấu hết sức căng thẳng với ảnh hưởng của thời tiết, sự trì hoãn thi đấu cùng việc rơi khỏi vị trí số 1 ngay trong ngày đầu tiên nhưng ý chí chiến thắng của golfer họ Moon vẫn không hề sụt giảm.

Chức vô địch lần này thể hiện rõ sự cố gắng cùng tinh thần và ý chí của một tay golf chuyên nghiệp thực thụ như Moon Do-yeob thật sự đáng nể phục.

Sau khi giành chiến thắng, anh chia sẻ: "Tôi vẫn còn nghĩ rằng đây chỉ là giấc mơ. Thật không dễ dàng để có được nhiều birdie khi thi đấu nhưng tôi đã cố gắng hết mình để có những đường gậy thật trọn vẹn".

"Đồng thời tôi sẽ luôn ghi nhớ công sức của những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian qua".

Xếp ở vị trí thứ 3 là hai tay golf Kim Bong-seobSong Young-han. Cả hai ghi được thành tích 269 gậy (-11).

Tay golf khá được kỳ vọng trong mùa giải lần này là tân vô địch Kolon Korea Open Choi Min-chul chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí thứ 34 với 276 gậy (-4). 

Tổng hợp những cú đánh đẹp trong ngày thi đấu thứ ba tại giải Quicken Loans National