KPGA Championship ngày thứ 3: Moon Do-yeob giữ vững ngôi vương

Danh hiệu 6 năm thi đấu không chiến thắng của Moon Do-yeob có lẽ đã đến hồi kết thúc khi những chiến thắng tại KPGA Championship của anh trong những ngày qua đang khuấy động sân golf A-One Country Club hơn bao giờ hết.

Vào ngày 30/6, KPGA Championship đã diễn ra vòng thi đấu thứ 3 tại West Course (par 70, 6.950 yards) của sân golf A-ONE Country Club toạ lạc tại thành phố Yangsan, tỉnh Gyeongsangnam, Hàn Quốc.

Tay golf giành chiến thắng trong ngày hôm nay là cái tên không mấy lạ lẫm khi ở những ngày trước, cả sân golf A-ONE Country Club đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết trước những màn thi đấu vô cùng xuất sắc của anh. 

Không ai khác, golfer được nhắc tới ở đây chính là Moon Do-yoeb.

Mặc dù tại vòng 3 của giải, anh đã phạm phải khá nhiều sai lầm so với hai ngày trước nhưng may mắn rằng, chiến thắng lại một lần nữa gọi tên anh.

Golfer Moon Do-yeob nắm giữ vị trí số 1 với tổng thành tích sau 3 ngày thi đấu là 199 gậy (-11) với 2 birdie và 3 lỗi bogey.

Thời tiết vẫn là một yếu tố gây cản trở những màn thi đấu tại KPGA Championship khi tại vòng đấu thứ 3, mưa và gió lớn lại tiếp tục được dự đoán sẽ diễn ra. Chính vì vậy, giờ thi đấu đã bị trì hoãn đến 1 giờ 25 phút. 

Golfer Moon Do-yeob bước vào ngày thi đấu hôm nay với vị trí cao nhất tại vòng 2 của giải với 2 gậy cách biệt với người đứng sau anh. Mặc dù ngay khi xuất phát, anh đã dính lỗi bogey nhưng Moon nhanh chóng chứng minh được năng lực của anh khi có ngay một birdie để gỡ điểm tại hố số 3 par 4 - hố golf khó nhất của sân. 

Qua đến hố số 4 par 3, anh tiếp tục vướng thêm một bogey khi thất bại với cú putt tại khoảng cách 3 mét. 

Tuy nhiên, màn trình diễn gậy của Moon Do-yeob tại hố 13 par 5 mới được đánh giá là tuyệt phẩm của anh trong ngày hôm nay.

Cụ thể, sau khi thực hiện tee shot, bóng bay về phía hướng đường xe điện và nằm ngay tại ví trí bìa rừng. Tay golf nhanh chóng xử lý tình huống này bằng cú layup đưa bóng lên fairway ở khoảng cách 215 mét. Sau đó, bằng 3 cú bóng bằng gậy hybrid 18 độ loft, anh đã thành công trong việc ghi birdie tại đây. 

Sau ngày thi đấu, tay golf Moon Do-yeob chia sẻ: "Do ảnh hưởng của thời tiết mà tôi không thể thực hiện được tốt tee shot của mình và điều đó khiến cả trận đấu ngày hôm nay cũng trở nên khó khăn hơn. Dù tôi không cảm thấy căng thẳng nhưng những cú đánh vừa rồi vẫn không khiến tôi hài lòng". 

Anh cũng chia sẻ thêm rằng: "Tôi sẽ cố gắng nắm bắt những cơ hội sắp tới để nỗ lực thi đấu tốt hơn nữa".

Mặc dù Moon Do-yeob độc chiếm vị trí thứ nhất của ngày thi đấu nhưng ở vị trí số 2, có đến 4 tay golf chen chúc tại đây là Song Yeong-HanKim Bong-seopHwang Jae-min và Kim Hyeong-seok. Họ cùng đạt được kết quả là 200 gậy (-10). Tất cả đều chỉ cách thành tích của Moon Do-yeob duy nhất 1 gậy.

Nhà vô địch Kolon Korea Open 2018 Choi Min-chul đã rơi xuống hạng 6 với thành tích 201 gậy (-9) cùng 3 birdie và 3 bogey.

Toàn cảnh Giải Golf CLB HIO Mở rộng Lần 3 - Tranh cúp Docus Haraken