Làm sao để một golfer được vinh danh trong Ngôi đền Huyền thoại LPGA?

Golfer số 1 Hàn Quốc, Ko Jin Young đặt mục tiêu cho bản thân mình từ khi mới 10 tuổi là được ghi tên mình vào Ngôi đền Huyền thoại LPGA.

Jin Young Ko (trái) và Nelly Korda cạnh tranh trực tiếp cho danh hiệu Người chơi của Năm trên LPGA năm nay.

"Giờ đây tôi đã có 15 điểm, cho nên chỉ còn 12 điểm nữa là tôi sẽ hoàn thành mục tiêu đó. Nó sẽ không hề dễ dàng, nhưng tôi đã thi đấu 4 năm rồi, và tôi nghĩ là mình sẽ làm được." Ko chia sẻ.

Để có tên trong Ngôi đền Huyền thoại ở bất cứ môn thể thao nào đều vô cùng khó khăn, và ở LGPA cũng vậy. Mới chỉ có đúng 25 golfer xuyên suốt lịch sử có tên trong danh sách cao quý này. Golfer phải giành đủ 27 điểm và thi đấu ít nhất 10 năm để được có tên ở đó.

Ngoài phần thưởng 1,5 triệu đô-la tại giải CME Group Tour Championship tuần tới, nhà vô địch cũng sẽ kiếm cho mình 3 điểm Ngôi đền Huyền thoại LPGA (LPGA Hall of Fame). Ở các giải đấu thông thường, nhà vô địch giành 1 điểm, major là 2 điểm, danh hiệu Player of the Year và Vare Trophy tương ứng với 1 điểm. (Vare Trophy là danh hiệu trao cho golfer có điểm gậy trung bình thấp nhất mùa).

Ở mùa giải LPGA này, Nelly Korda đang dẫn trước Ko Jin Young 10 điểm trong cuộc đua đến danh hiệu Player of the Year, sau chiến thắng Pelican Women’s Championship vừa qua.

Cả 2 golfer này đang cùng sở hữu 4 chiến thắng trong mùa giải, và giải CME Group Tour Championship tuần tới sẽ quyết định ai là người giành chiến thắng chung cuộc.