Lần đầu thắng play off, Stacy Lewis đăng quang Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open 2020

Cú birdie dài 23 foot tại hố play off đầu tiên đã giúp Stacy Lewis giành cup vô địch Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open 2020. Đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 13 trong sự nghiệp của Nữ golfer người Mỹ.

Lewis khởi đầu vòng chung kết thuận lợi với birdie ở hố 2 và 3 nhưng sau đó cô đã thi đấu không được tốt và gần như bị đẩy ra khỏi cuộc đua với điểm Double Bogey ở hố 11. Nữ golfer này có được thêm điểm birdie ở hố 14, bogey hố 15 và bỏ lỡ birdie ở hố 16, 17. Golfer 12 lần vô địch LPGA Tour kết thúc vòng đấu 72 gậy với điểm par ở hố 18.

Kết quả -5 sau 4 vòng đấu, buộc Stacy Lewis phải bước vào loạt trận play off kịch tính với Emily Kristine Pedersen , Cheyenne Knight và Azahara Munoz. Golfer 35 tuổi người Mỹ đã vượt qua 3 người còn lại bằng cú putt birdie quyết định ở khoảng cách 23 foot trong hố đầu tiên để đăng quang vô địch Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open 2020.

Stacy Lewis có danh hiệu LPGA Tour thứ 13 của mình. (Ảnh: LPGA Tour)

Hạnh phúc khi giành được chiến thắng, Stacy Lewis muốn tặng thành công này cho gia đình và đặc biệt là con gái Chesnee, cô nói: “Tôi đã cố gắng để có được một chiếc cúp kể từ ngày sinh Chesnee. Đó là mục tiêu của tôi.”

Vô địch Aberdeen Standard Investments Ladies Scottish Open 2020 là chiến thắng đầu tiên của Stacy Lewis kể từ Cambia Portland Classic 2017 và đây cũng là trận thắng play off đầu tiên trong sự nghiệp của cô. Trước đó, golfer người Mỹ đã tuột mất chiến thắng tại Women's Australian Open 2012, ANA Inspiration 2015 và Canadian Women's Open 2015 bởi loạt đấu kịch tính này.

Với chiến thắng của mình, Lewis có được 225 nghìn đô la tiền thưởng. Cô đã kiếm được gần 278 nghìn đô la trong mùa gải và hơn 13 triệu đô la cho cả sự nghiệp của mình.

Tại sao Rafael Cabrera Bello không bị phạt trong tình huống mất gần 30 giây nhìn bóng lơ lửng ở miệng hố?