Lanto Griffin chiếm ngôi đầu Houston Open khi đánh tốt nhất vòng 3

Với việc đánh 65 gậy trong ngày thi đấu thứ ba, Lanto Griffin vươn lên dẫn đầu Houston Open và đứng trước cơ hội lần đầu vô địch trên PGA Tour.

Dù không có nhiều gương mặt nổi tiếng góp mặt, sự kiện Houston Open 2019 vẫn đang diễn ra rất căng thẳng khi nhóm dẫn đầu có cách biệt không quá lớn với nhau. Khoảng cách 5 gậy từ vị trí đầu bảng đến hạng 15 sau vòng 3 cho thấy ngày thi đấu cuối cùng sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ.

Hiện tại ngôi đầu bảng với điểm -11 thuộc về Lanto Griffin sau một ngày thi đấu đầy ấn tượng. Khởi đầu vòng 3 với cách biệt 4 gậy với ngôi đầu, golfer 31 tuổi ghi 3 birdie trong 9 hố đầu trước khi có màn bứt phá ấn tượng với 6 birdie ở nửa sau. Vì thế dù mắc 2 bogey Griffin vẫn có kết quả tốt nhất trong ngày với 65 (-7) gậy.

Lanto Griffin có ngày thi đấu đáng nhớ khi ghi đến 9 birdie. (Ảnh: Sam Greenwood)

Nhờ vòng đấu đáng nhớ vừa qua, Griffin đang có cơ hội giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp. Ở mùa giải PGA Tour năm ngoái, golfer từng vô địch 2 lần trên hệ thống Korn Ferry Tour gặp khó khăn khi bị cắt loại ở 13 sự kiện trong tổng số 26 giải tham dự và chỉ nhận được tổng cộng 358.380 USD tiền thưởng.

Đến mùa giải mới, Griffin đang đạt phong độ khá hơn khi luôn đạt thứ hạng T18 hoặc tốt hơn sau 4 sự kiện. Nếu vô địch Houston Open, đó sẽ một dấu mốc mới trong sự nghiệp của golfer này.

Griffin hiện có cách biệt 1 gậy so với người đứng thứ hai. (Ảnh: Golf.com)

Đối thủ lớn nhất của Griffin ở vòng cuối nhiều khả năng là Mark Hubbard, người đang đứng solo ở vị trí thứ hai với -10 gậy. Ngoài ra những golfer xếp hạng ba như Cameron Tringale, Beau Hossler và Peter Malnati - golfer dẫn đầu vòng 2 - cũng có cơ hội làm nên bất ngờ khi chỉ cách ngôi đầu 2 gậy.

Trong số này, đáng kể nhất chính là Hossler, người về nhì ở Houston Open lần trước khi thua Ian Poulter sau lượt play-off căng thẳng. Với việc Poulter không trở lại để bảo vệ danh hiệu, golfer 24 tuổi sẽ có thêm nhiều tự tin hơn để giành danh hiệu đầu tiên trên hệ thống mà anh chỉ mới gia nhập ở mùa trước.

Tam Dao Golf Club Open Championship 2019 – Cup VPS Fujixerox chính thức khởi tranh