Lập kỷ lục cá nhân, Sepp Straka vô địch John Deere Classic

Với thành tích 62 gậy, Sepp Straka đã giành danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp trên sân TPC Deere Run đồng thời vươn lên vị trí 27 thế giới và tăng cơ hội được đại diện châu u tham dự Ryder Cup ở Rome vào mùa thu năm nay.

Golfer người Áo đã mở màn vòng đấu cuối cùng vô cùng hoàn hảo với điểm birdie và eagle ngay 2 hố đầu tiên, trước khi ghi thêm 4 birdie nữa để kết thúc 9 hố đầu. Sepp Straka tiếp nối mạch lên điểm ấn tượng với chuỗi 4 birdie liên tiếp từ hố 11 đến hố 14, và nâng tổng điểm trong ngày lên thành -11 gậy.

Đứng trước cơ hội cân bằng kỷ lục trên PGA Tour với vòng đấu 59 gậy, tuy nhiên, đến hố số 17 par 5, golfer người Áo lại bỏ lỡ cơ hội ghi birdie ở cự ly 9 feett. Bên cạnh đó, ở hố đấu cuối cùng, anh lại gặp khó với cú đánh đưa bóng rơi xuống hồ nước bên cạnh green, qua đó dẫn tới điểm double bogey. Dù vậy với vòng đấu 62 gậy, Sepp Straka vẫn lập được kỷ lục cá nhân trên PGA Tour và giành chức vô địch với tổng điểm -23 và có 2 gậy cách biệt. 

Ngoài phần thưởng 1,332 triệu đô-la, chức vô địch lần này của đem về cho Straka danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp, trước đó là tại Honda Classic tháng 2 năm ngoái.

Đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH với tổng điểm -19 là Alex Smalley và Brendon Todd, golfer người Mỹ có ngôi đầu trên BXH sau 3 ngày thi đấu.

“Rõ ràng, Sepp đã có một màn trình diễn không thể tin được. Tôi thực sự thán phục và cảm thấy hạnh phúc cho người bạn của mình”. Todd chúc mừng chiến thắng của Sepp Straka.

Trong khi đó, “ngôi sao đang lên” Ludvig Aberg về đích ở vị trí đồng hạng 4 cùng Adam Schenk với kết quả -18. Đây là thành tích tốt nhất của golfer người Thụy Điển kể từ khi chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.