Lập kỷ lục sân, golfer người Phần Lan vô địch Porsche European Open

Kalle Samooja đã giành danh hiệu DP World Tour đầu tiên trong sự nghiệp theo một kịch bản không thể bất ngờ hơn.

Ở tuổi 34, Kalle Samooja lần đầu vô địch DP World Tour.

Với 8 điểm birdie ghi được trong ngày thi đấu chung kết, golfer 34 tuổi người Phần Lan từ vị trí thứ 22 sau vòng 3, leo thẳng lên vị trí số 1 trên BXH của giải Porsche European Open. Đặc biệt, vòng đấu 64 gậy bogey-free của Samooja đã phá kỷ lục của sân Green Eagle Golf Courses, Đức.

3 điểm birdie của Samooja được ghi trong 4 hố đấu cuối cùng, và nó vừa đủ để giúp golfer người Phần Lan giành chiến thắng với tổng điểm -6 và 1 gậy cách biệt so với golfer Wil Besseling đến từ Hà Lan.

Trong sự nghiệp thi đấu trên DP World Tour của Kalle Samooja, golfer người Phần Lan từng 2 lần có cơ hội giành chức vô địch khi lọt vào trận playoff ở Omega European Masters 2019 và Aphrodite Hills Cyprus Open 2020. Tuy nhiên, trong cả 2 lần đó, Samooja đều để thua khi các đối thủ của anh đều ghi birdie ngay ở hố đầu tiên.

 

Trong khi đó, golfer dẫn đầu vòng trước của Porsche European Open 2022 là Victor Perez nắm giữ cơ hội lớn để có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên DP World Tour ( Perez vô địch Dutch Open tuần trước). Ở vòng chung kết, golfer người Pháp ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 10 và 11 để vươn lên đồng dẫn đầu, tuy nhiên ngay 4 hố sau đó, Perez lại mắc đến 3 điểm bogey, qua đó tụt xuống đồng hạng 3 với tổng điểm -3.