Leona Maguire giành chức vô địch Meijer LPGA Classic

Nữ golfer 28 tuổi ghi 4 điểm birdie và 1 điểm eagle trong 6 hố đấu cuối cùng để giành danh hiệu LGPA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

Bước vào ngày thi đấu cuối cùng, có tới 3 golfer cùng chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu là Amy Yang, Xiyu Lin và Ashleigh Buhai. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Jennifer Kupcho đã sớm cướp đi ngôi vị đó nhờ cú HIO ở hố đấu số 5 và 3 điểm birdie ở 9 hố đấu đầu tiên. Dù vậy, golfer người Mỹ lại không thể duy trì phong độ ấn tượng đó sau khi mắc 3 bogey và chỉ ghi được thêm 1 điểm birdie ở 9 hố cuối, qua đó cán đích giải ở vị trí đồng hạng 6 với -15 gậy.

Leona Maguire giành chức vô địch LGPA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

Diễn biến của giải đấu lúc này trở nên vô cùng khó đoán khi Leona Maguire ghi điểm eagle ở hố 14 par 5 và vươn lên vị trí đồng hạng 2, qua đó thu hẹp cách biệt với Amy Yang và Xiyu Lin xuống chỉ còn 1 gậy. Sau điểm par ở hố số 15, Maguire đã có màn nước rút ngoạn mục khi ghi tới 3 birdie liên tiếp để ấn định vòng đấu bogey-free 64 gậy -8. Tổng điểm -21 giúp Maguire giành chức vô địch với cách biệt 2 gậy so với golfer người Thái Lan Ariya Jutanugarn và 3 gậy so với Xiyu Lin và Amy Yang. 

Với chiến thắng này, golfer người Ireland chính thức đem về danh hiệu LGPA Tour thứ hai trong sự nghiệp, sau chức vô địch Drive On Championship 2022, thứ đã giúp cô trở thành golfer Ireland đầu tiên trong lịch sử lên ngôi tại LPGA Tour. Bên cạnh đó, chức vô địch lần này chắc chắn sẽ là một bước chạy đà hoàn hảo cho Maguire để hướng tới giải major thứ 2 trong năm, Women's PGA Championship 2023 sẽ diễn ra tại Baltusrol Golf Club vào tuần tới. Mùa trước, Maguire có 2 lần lọt Top 10 tại các giải major, nổi bật với vị trí hạng T4 tại Women's British Open.