Liệu các tay golf Canada có thể hoá giải 'lời nguyền' tại Canadian Open?

Dù thi đấu tại một giải đấu mang tên quê hương ngay chính tại quê nhà nhưng trong suốt thời gian qua, không một chiến thắng nào mang tên các golf thủ Canada.

Vào ngày thứ 2 tuần tới, giải Canadian Open thuộc hệ thống PGA Tour sẽ chính thức diễn ra tại sân Glen Abbey Country Club (par 72, 7253 yards) ở thành phố Ontario, Canada. 

Quang cảnh nơi diễn ra giải đấu.
Là một trong 3 giải đấu có lịch sử lâu đời nhất hành tinh bên cạnh The Open Championship và U.S. Open, giải đấu được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1904 tức 114 năm trước. 

Bên cạnh đó, giải đấu cũng vô cùng nổi tiếng với một nghịch lý thú vị rằng dù mang tên Canadian Open nhưng lại chưa có bất cứ tay golf người Canada nào có cơ hội giành được chiếc cúp vô địch của giải trong suốt một thời gian dài. 

Tay golf Canada cuối cùng giành được vinh quang về cho nước nhà là Patrick Fletcher. Với chức vô địch năm 1954 của Fletcher, đã 64 năm ròng rã không có một golfer xứ sở Lá Phong có thể mang cúp vô địch về cho quê hương. 

Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện tại, viễn cảnh về một chiến thắng tại giải đấu mang tên quê nhà của các tay golf Canana cũng là một điều khá xa vời khi không có bất kỳ ứng cử viên Cananda sáng giá nào sẽ có mặt tại giải. Thay vào đó là sự xuất hiện của các tay golf hàng đầu thế giới xuất hiện tại sân Glen Abbey Country Club

Dustin Johnson được mong đợi sẽ làm nên chuyện với sự xuất hiện trong giải đấu lần này.

Cái tên đáng gờm nhất cho cuộc săn giải thưởng trong sự kiện lần này phải kể đến như tay golf số 1 thế giới Dustin Johnson, hạng 4 thế giới Brooks Koepka và cựu vô địch 2 lần chiến thắng tại Canadian Open - Jhonattan Vegas

Chân dung cựu vô địch Jhonattan Vegas.

Mặc dù không đóng góp bất cứ tên tuổi lớn nào vào giải đấu này nhưng các tay golf Canada cũng được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện lớn là tay golf Adam Hadwin - hạng 55 thế giới và Mackenzie Hughes - hạng 254 thế giới. 

Martin Kaymer và nỗi lo cho golf Đức