Liệu Jordan Spieth có “cửa” vô địch The Players Championship?

Jordan Spieth đang cho thấy phong độ thi đấu rất cao khi có 3 lần lọt Top 5 trong 4 giải gần nhất. Khán giả golf vì thế đang vô cùng mong chờ và kỳ vọng Spieth có thể lên ngôi vô địch tại The Players Championship tuần này.

Ảnh: Sam Greenwood

Chức vô địch gần nhất của Jordan Spieth đã là từ The Open 2017. Kể từ đó, Spieth ngụp lặn trong khó khăn và dường như không tìm ra lối thoát.

Tuy nhiên, những tín hiệu tốt đã đến với cựu số 1 thế giới trong mùa mới của PGA Tour. 4 giải gần nhất, Spieth có 3 lần vào Top 5 và 1 lần về hạng 15. Cái tên Jordan Spieth thường xuyên xuất hiện ở vị trí Top đầu trên các Bảng xếp hạng sau mỗi vòng đấu. Sự tự tin đã trở lại với Spieth, và anh đã ở rất gần với sự “trở lại”, rất gần với chức vô địch.

Dù vẫn gặp khó với cây gậy driver, nhưng Spieth đã lấy lại cảm giác ở những cú đánh tiếp cận và không thể không nhắc đến khả năng putt “thần thánh”, điều làm nên thương hiệu của Jordan Spieth.

Với phong độ đó, rất nhiều người đã đặt niềm tin vào golfer 3 lần vô địch major, rằng Spieth sẽ lên ngôi tại The Players Championship 2021. Tuy nhiên, bảng thành tích trong quá khứ của Spieth tại giải đấu này dường như không đồng tình với việc đó.

Kết quả tốt nhất của Jordan Spieth tại đây là đồng hạng 4, nhưng đó đã là 7 năm trở về trước. Và trong 5 lần gần nhất, Spieth có đến 4 lần không qua cắt loại. Sân tổ chức The Players Championship được thiết kế với Pete Dye và những sân golf của nhà thiết kế người Mỹ này không phải là kiểu sân ưa thích đối với Jordan Spieth.

Cùng chờ đợi xem liệu phong độ thi đấu thăng hoa của Spieth có chấm dứt được chuỗi thành tích tệ hại tại The Players Championship, hay thậm chí là bước lên ngôi vô địch?