LIV Golf cân nhắc việc sẽ có cắt loại ở giải đấu tuần này để được tính điểm trên BXH Golf Thế giới

Rào cản lớn nhất của LIV Golf trên con đường đến với BXH Golf Thế giới – OWGR đó chính là thể thức thi đấu khác biệt của họ. Do đó, họ đang buộc phải cân nhắc thay đổi một số điểm để có thể thỏa mãn yêu cầu của OWGR.

Eugenio Lopez-Chacarra vô địch LIV Golf Bangkok.

Theo nhiều thông tin, giải đấu thường kỳ cuối cùng trong mùa giải đầu tiên của LIV Golf tại Jeddah, Ả Rập Xê Út sẽ có cắt loại sau 36 hố. Thông tin này cũng được tiết lộ bởi nhà vô địch LIV Golf Invitational Bangkok, golfer Tây Ban Nha Eugenio Lopez-Chacarra.

Tại sự kiện tại Bangkok, LIV Golf được cho là cũng đã lên kế hoạch tính điểm cắt loại, tuy nhiên sau 36 hố, có đến 5 golfer xếp đồng hạng 43 và nó đồng nghĩa với việc tất cả người chơi đều qua cắt. Với việc thêm vào nhát cắt tại sự kiện tại Jeddah tuần này, kết hợp với việc được đồng bảo trợ bởi MENA Tour, LIV Golf hy vọng sẽ đáp ứng đủ tiêu chí của OWGR và được xét tính điểm ngay lập tức.

Bên cạnh đó, gần đây, hai ngôi sao lớn của PGA Tour là Hideki Matsuyama và Viktor Hovland thậm chí cũng đã lên tiếng đòi quyền lợi cho LIV Golf, chia sẻ rằng việc trao điểm xếp hạng cho các golfer thuộc hệ thống này là công bằng và cần thiết.