LIV Golf mở cửa thị trường chuyển nhượng bắt đầu từ 2024

Với việc LIV Golf vẫn tập trung vào khía cạnh thi đấu đồng đội, hệ thống sẽ mở cửa thị trường chuyển nhượng bắt đầu từ mùa giải 2024.

Crushers GC của đội trưởng Bryson DeChambeau.

Trên thực tế, LIV Golf vốn đã dự định mở cửa chuyển nhượng ngay từ khi bắt đầu ra mắt hệ thống, tuy nhiên kế hoạch này đã phải lùi lại do có quá nhiều vấn đề phải xử lý trong thời gian đầu.

Theo thông tin, bắt đầu từ mùa giải thứ 3, thị trường chuyển nhượng của LIV Golf sẽ chính thức được mở cửa và cách thức chuyển nhượng sẽ tương tự như các môn thể thao khác, bao gồm bóng đá.

Mùa giải 2023 của LIV Golf đã chứng kiến yếu tố đồng đội trở nên nổi bật hơn và vì vậy, các đội trưởng của các đội đã được khuyến khích xây dựng thương hiệu của họ khi LIV Golf cuối cùng đã tìm ra cách thu về lợi nhuận.

Như trong các môn thể thao đồng đội khác, một yếu tố quan trọng là thị trường chuyển nhượng người chơi giữa các đội và có vẻ như đó là mục tiêu quan trọng tiếp theo được đặt ra cho LIV Golf.

Đã có một vài các vụ chuyển nhượng golfer sau mùa giải đầu tiên, nhưng đó phát sinh tự do giữa các đội, bao gồm Talor Gooch chuyển từ 4 Aces GC sang Range Goats GC; Peter Uihlen rời Smash GC của Brooks Koepka để đến với 4 Aces; Matthew Wolff sau đó gia nhập Smash GC để lấp đầy khoảng trống mà Uihlein để lại.

Việc chuyển nhượng người chơi là vô cùng quan trọng ở bất cứ môn thể thao đồng đội nào, bởi nó có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề về tính chiến lược của mỗi đội tuyển.