LIV Golf trả số tiền kỷ lục để Bernd Wiesberger quay trở lại DP World Tour

Hệ thống giải đấu LIV Golf được cho là đã trả tiền phạt thay cho golfer của Cleeks GC - Bernd Wiesberger để anh lại thi đấu trên DP World Tour.

Bernd Wiesberger từ bỏ LIV Golf để trở lại DP World Tour. 

Sau 2 năm thi đấu không thành công tại LIV Golf, mới đây, Bernd Wiesberger của Cleeks GC đã chọn rút lui khỏi giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn. Wiesberger nằm trong danh sách các golfer hết hạn hợp đồng với LIV Golf, tuy nhiên thay vì đi tìm kiếm một bản hợp đồng mới hay tham gia vòng thăng hạng vào tháng 12, golfer người Áo đã lựa chọn quay trở lại DP World Tour để tiếp tục sự nghiệp. 

Theo thông tin từ thời báo The Telegraph, LIV Golf đã thay Wiesberger trả số tiền lên đến 1,5 triệu bảng Anh (khoảng 1,9 triệu USD) cho DP World Tour. 

Không giống như các golfer khác, Wiesberger đã không bỏ tư cách thành viên DP World Tour của mình sau khi hệ thống này giành lợi thế trong cuộc chiến pháp lý trước LIV Golf vào hồi tháng 4. Điều này đồng nghĩa với việc, golfer người Áo sẽ tiếp tục tích lũy tiền phạt vì chơi cho LIV Golf. 

Trong một báo cáo, DP World Tour cho biết, Wiesberger đã hoàn thành mọi biện pháp trừng phạt, và bày tỏ mong muốn chơi toàn bộ lịch trình của DP World Tour vào năm 2024. 

Made In Himmerland 2021 là danh hiệu DP World Tour gần nhất của Wiesberger.

Rất có thể, Wiesberger sẽ tham gia 2 sự kiện của DP World Tour trong tháng 1/2024 là Dubai Invitational và Dubai Desert Classic. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là sự kiện DP World Tour đầu tiên của Wiesberger kể từ Dubai Desert Classic 2023, nơi anh cán đích ở vị trí T20.

Với lần trở lại này, Wiesberger hy vọng sẽ có sự khởi sắc sau 2 năm thi đấu vật lộn ở LIV Golf, khi anh chỉ có một lần về đích trong top 10 trong 22 lần sự kiện đã thi đấu. Golfer 38 tuổi đã có 8 lần chiến thắng trên DP World Tour với lần cuối là tại Made In Himmerland 2021. Trước đó, anh cũng từng khoác áo tuyển Ryder Cup Châu Âu tại Whistling Straits vào năm 2021.

Việc nối lại sự nghiệp DP World Tour sẽ giúp Wiesberger có cơ hội cải thiện vị trí của mình trên Bảng xếp hạng Golf Thế giới. Trong lần đầu thi đấu đầu tiên thi đấu cho LIV Golf tại London vào tháng 6/2022, Wiesberger xếp hạng 94, hiện tại anh đang đứng hạng 510.