Luật golf: Bóng không chơi được trong bunker

Bạn có thể làm gì sau khi tuyên bố bóng không đánh được trong bunker?

Khi đối mặt với một vị trí bóng khó trong bunker, bạn sẽ cần sử dụng luật 19.3. Bắt đầu từ 2019, người chơi sẽ có thêm phương án xử lý trong tình huống này.

- Phương án đầu tiên của bạn là quay trở lại vị trí cú đánh trước đó của bạn và thực hiện lại cú đánh và nhận một gậy phạt. Đây có lẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu vị trí bóng trong bunker đó đặc biệt khó.

- Bạn cũng có thể thả bóng trong vòng 2 gậy từ vị trí bóng nằm, không gần cờ hơn và vẫn phải nằm trong bunker. Tương tự, bạn sẽ nhận một gậy phạt. Nên nhớ, bạn phải đo khoảng cách thả bóng bằng cây gậy dài nhất trong túi gậy của mình, ngoại trừ gậy putter.

- Phương án tiếp theo là hãy đánh dấu vị trí bóng của bạn, bạn có thể thả bóng trên đường thẳng thẳng nối giữa cờ và vị trí đánh dấu đó, kéo dài về sau bao nhiều tuỳ thích, nhưng vẫn nằm trong bunker. Bạn cũng sẽ bị phạt 1 gậy ở phương án này.

Trong 2 phương án kể trên, nếu trường hợp cát trong bunker mềm, bóng dù được thả từ độ cao đầu gối vẫn có thể sẽ bị lún xuống cát.

Cuối cùng, có một phương án mới theo luật golf 2019, nhưng bạn sẽ chịu 2 gậy phạt. Đó là thả bóng trên đường thẳng vô tận nối giữa cờ và vị trí bóng ra ngoài bunker. Nếu không hề tự tin vào khả năng đánh bóng trong bunker thì đây sẽ là phương án an toàn nhất cho bạn.