Lucsas Glover có vé dự The Open sau chiến thắng John Deere Classic

Với vòng đấu 64 gậy trong ngày thi đấu chung kết, Lucas Glover đã lội ngược dòng để đăng quang tại John Deere Classic.

Xếp ở vị trí T12 với tổng điểm -12 và khoảng cách 4 gậy so với golfer dẫn đầu  Sebastian Munoz khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, không nhiều người dám nghĩ tới chức vô địch dành cho Lucas Glover. Nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu dày dặn khi đã từng đăng quang tại U.S. Open 2009, golfer người Mỹ tin rằng mọi khoảng cách đều có thể san lấp tại vòng chung kết.

Lucas Glover có danh hiệu đầu tiên sau 10 năm trắng tay.

Chính vì vậy, Lucas Glover nhập cuộc ngày thi đấu cuối cùng của John Deere Classic với một quyết tâm rất lớn và vô cùng tự tin khi có những điểm birdie liên tiếp trong 2 hố thi đấu đầu tiên. Sau đó là chuỗi 5 điểm par trước khi anh có thêm 1 birdie nữa ở hố số 8 để kết thúc nửa đầu với -3 gậy. Lucas Glover khởi đầu 9 hố cuối với điểm bogey ở hố số 11 . Tuy nhiên, đây cũng là sai lầm duy nhất trong một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa của nhà vô địch U.S. Open 2009. Ngay sau điểm bogey đó, Lucas Glover ghi liền một mạch 4 birdie từ hố 12-15, trước khi kết thúc ngày thi đấu cuối cùng với birdie ở hố 17 để hoàn thành vòng đấu với chỉ 64 gậy.

Hoàn thành 72 hố đấu tại TPC Deere Run với tổng điểm -19 giúp anh đăng quang tại John Deere Classic một cách vô cùng xứng đáng. Đây mới là chức vô địch thứ 4 của Lucas Glover trên PGA Tour và cũng là danh hiệu đầu tiên sau 10 năm trắng tay của golfer 41 tuổi người Mỹ. Chiến thắng trên Tour gần nhất của Lucas Glover là tại Wells Fargo Championship 2011 khi vượt qua Jonathan Byrd tại hố đấu playoff.

Chiến thắng này giúp Lucas Glover có được tấm vé đến Royal St. George's tham dự The Open lần thứ 149. Glover đã có tổng cộng 10 lần tham dự giải Major lâu đời nhất, anh từng dẫn đầu sau 36 hố vào năm 2011. Ở giải đấu năm 2019, Lucas Glover đã kết thúc ở vị trí T20.

Trong khi đó, với 2 gậy nhiều hơn Lucas Glover, hai golfer Ryan Moore và Kevin Na đành  chia sẻ vị trí thứ 2 tại John Deere Classic. Về đích ở vị trí T4 là nhóm bốn golfer bao gồm Adam Schenk, Luke List, Scott Brown và golfer dẫn đầu sau 54 hố - Sebastian Munoz.