Lydia Ko chia tay huấn luyện viên Sean Foley sau 2 năm gắn bó

Trên trang Instagram cá nhân, Lydia Ko đã thông báo với toàn thể người hâm mộ cô và huấn luyện viên Sean Foley sẽ không làm việc với nhau nữa.

Lydia Ko và Sean Foley ở giải vô địch  CME Group Tour năm 2021 tại  Naples, Florida. (Ảnh: Michael Reaves/Getty Images

Vào tối chủ nhật qua, Lydia đã đăng tải một bài post trên trang Instagram cá nhân của mình để thông báo với toàn thể người hâm mộ rằng, cô và người thầy đã gắn bó hơn 2 năm sẽ không còn hợp tác với nhau nữa, cô cũng cho biết thêm mặc dù như vậy nhưng Foley vẫn sẽ tiếp tục là người bạn, người cố vấn cho cô, chỉ là 2 người sẽ không cùng đi trên một con đường. 

Tôi gặp Sean đúng vào thời điểm tôi đánh mất đi sự tự tin về bản thân mình”  Ko viết. “Hơn 2 năm qua thầy đã giúp tôi hoàn thiện hơn rất nhiều. Khoảng thời gian chúng tôi ở cạnh nhau là khoảng thời gian vô cùng quý giá, không chỉ là những bài học mà còn là những niềm vui. Tháng trước, chúng tôi đã quyết định lựa chọn những con đường của riêng mình, nhưng tôi sẽ luôn coi Sean là một người bạn thân thiết. Sean đã, đang và sẽ mãi mãi là người thầy, người chỉ đường cho tôi. Một lần nữa tôi muốn gửi lời cảm ơn đến Sean vì đã là người truyền lửa và luôn ủng hộ tôi trong việc chơi golf cũng như cuộc sống cá nhân của tôi". 

Golfer 25 tuổi mới đây đã giành chiến thắng tại BMW Laddies Championship ở Hàn quốc để mang về chức vô địch thứ 18 trong sự nghiệp của mình. Với 2 chiến thắng trong mùa giải lần này, không chỉ giúp Ko dẫn đầu LPGA về điểm số mà còn dẫn đầu trong cuộc đua Rolex Player của năm. 

Vào mùa hè năm 2020, khi bắt đầu làm việc với Foley cô còn không ở trong top 50. Nhưng sau 2 năm dưới sự dẫn dắt của Foley cô đã tiến bộ vượt bậc, hiện tại cô đang xếp hạng 3 trên thế giới. 

“Tôi đã xem rất nhiều video về các trận đấu của mình. Thật kỳ quặc khi tự search tên của mình trên Youtube hay Google, nhưng tôi đã làm điều đó ” Ko chia sẻ sau hơn 1 tháng làm việc với Foley. 

Ko đã từng quay lại tất cả những cú swing của mình trên sân tập. Nhưng Foley nghĩ điều đó là không cần thiết, ông đã nói một câu rằng: “Với tôi, chơi golf không nhất thiết là phải tạo ra những cú swing hoàn hảo.”

Foley luôn động viên và nhắc nhở Ko rằng danh hiệu golfer trẻ nhất từng đạt vị trí số 1 vẫn còn đó.

Chiến thắng tuyệt đối tại giải Lotte Championship vào tháng 4 năm 2021 đã giúp cô ấy chấm dứt chuỗi 1084 ngày khát danh hiệu. Không còn nghi ngờ gì nữa chính Foley là người đã giúp Ko lấy lại sự tự tin và giúp cô ấy trở về đúng quỹ đạo của mình. Dưới sự chỉ dẫn của Foley, Ko đã 3 lần vô địch LPGA và 1 lần vô địch LET. 

Giờ đây, cơ hội trở lại vị trí số 1 sau 5 năm kể từ năm 2017 đang đến rất gần, những sự kiện còn lại trong mùa giải sẽ mở ra cho cô ấy rất nhiều cơ hội. Chị gái của Ko và người quản lý Sura nói với Golfweek rằng Ko sẽ làm việc với huấn luyện viên đã từng làm việc với cô ở mùa giải năm 2018 là Ted Oh thêm một lần nữa, nhưng chưa có gì là chắc chắn cả.