Lydia Ko được đánh giá cao tại AIG Women’s British Open 2021 sau chuỗi phong độ ấn tượng

Lydia Ko đang đặt ra quyết tâm có chiến thắng trong lần thứ 10 tham dự Women's British Open.

Mùa giải LPGA Tour đang dần khép lại và tuần này những người hâm một golf Nữ thế giới sẽ dồn sự chú ý về giải major cuối cùng trong năm - AIG Women’s British Open 2021.

Sau tròn 1 thập kỷ, Women’s British Open sẽ trở lại Carnoustie Golf Links. Đây là một thông tin khiến giới hâm mộ vô cùng hào hứng bởi Carnoustie là sân chơi mang tới rất nhiều thử thách khó khăn, bất kể người chơi ở đẳng cấp cao như thế nào.

Golfer số 1 thế giới Nelly Korda là ứng cử viên sáng giá nhất tại AIG Women’s British Open năm nay. Golfer 23 tuổi tới Scotland với hành trang là chức vô địch KPMG Women’s PGA Championship và huy chương vàng Tokyo Olympic. Bên cạnh Nelley Korda thì Lydia Ko cũng được đánh giá rất cao trong lần thứ 10 cô tham dự giải đấu này.

Lydia Ko đang có phong độ cao thời gian gần đây, cô đã về hạng 6 tại Evian Championship, sau đó là huy chương đồng tại Olympic Tokyo. Vào tuần trước, cô đã lập kỷ lục điểm số của sân Dumbarnie Links khi đánh 63 gậy (-9) ở vòng 4 Trust Golf Women's Scottish Open để xếp thứ 2 chung cuộc. Theo thống kê của KPMG Performance Insights, đây là lần thứ ba Ko đánh 63 gậy hoặc thấp hơn trong vòng cuối cùng của một sự kiện. Trong lần xuất phát tiếp theo của Lydia Ko ở hai lần trước đó, cô ấy đã về nhì và về nhất. Năm 2015, cô đánh 63 gậy vòng cuối Evian Championship và sau đó giành hạng nhì ở giải đấu tiếp theo là Sime Darby Malaysia. Gần đây nhất, sau vòng đấu 62 gậy tại ANA Inspiration, cô đã vô địch Lotte Championship. Và chúng ta sẽ cùng chờ đợi cô có tái lập được những thành tích này hay không.

Lydia Ko năm nay 24 tuổi, cô đã có 16 danh hiệu LPGA Tour trong đó có 2 Major là Evian Championship 2015 và ANA Inspiration 2016. Tại Women’s British Open thành tích tốt nhất của cô là về hạng 3 năm 2015.