Madelene Sagstrom duy trì ngôi đầu Gainbridge LPGA trước vòng cuối

Nhờ đánh 67 (-5) gậy ở vòng 3, Madelene Sagstrom đã nâng điểm tổng lên -15 để giữ vững đỉnh bảng Gainbridge LPGA và tràn đầy cơ hội sở hữu danh hiệu LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Tương tự ngày thi đấu thứ hai, golfer người Thuỵ Điển Madelene Sagstrom tiếp tục có một màn trình diễn thuyết phục ở vòng 3 Gainbridge LPGA. Cô gây ấn tượng khi không mắc bogey nào, đồng thời ghi 5 birdie để hoàn tất vòng đấu với 67 (-5) gậy.

Nhờ kết quả trên, nữ golfer 27 tuổi bảo vệ được ngôi đầu mà cô có được sau vòng 2, vòng đấu mà cô có số gậy tốt nhất sự nghiệp (62 gậy). Hiện tại Sagstrom có điểm tổng -15 sau 54 hố, cách 2 gậy so với người xếp sau.

Cảm xúc của Madelene Sagstrom sau cú putt thành công ở hố 10. (Ảnh: Mike Ehrmann)

Lợi thế này có thể sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi giúp cô giành chiến thắng đầu tiên trên LPGA Tour kể từ khi chuyển qua chuyên nghiệp từ năm 2015. Trước đó khi thi đấu ở hệ thống thấp hơn Symatra Tour, cựu sinh viên Đại học Louisiana State đã có ba lần vô địch.

Hôm qua tôi không chơi hoàn hảo nhưng vẫn đánh 62. Hôm nay cũng không phải tốt nhất nhưng vẫn đánh 67”, Sagstrom chia sẻ. “Vậy nên golf không cần bạn phải hoàn hảo, chỉ cần bạn biết cách chấp nhận mọi thứ và làm tốt nhất có thể”.

Ở vòng cuối, đối thủ lớn nhất mà Sagstrom phải đối đầu nhiều khả năng là Nasa Hataoka. Nữ golfer người Nhật Bản dù mở đầu vòng 3 bằng bogey nhưng vẫn thi đấu xuất sắc để đạt 67 (-5) gậy để leo lên vị trí thứ hai với điểm tổng -13. Trong khi đó Kim Sei-young và Daniele Kang hiện chia sẻ vị trí thứ ba khi có cùng -12 gậy.

Đánh -10 gậy, Madelene Sagstrom có vòng 2 đáng nhớ ở Gainbridge LPGA