Martin Laird vô địch Shriners Hospitals for Children Open sau playoff

Dự giải theo suất nhà tài trợ dù từng là cựu vô địch, golfer kỳ cựu Martin Laird đã xuất sắc vượt qua hai gương mặt trẻ hơn gồm Matthew WolffAustin Cook trong loạt đánh playoff căng thẳng để đăng quang Shriners Hospitals for Children Open 2020.

Bước vào vòng 4 với vị trí dẫn đầu, Laird tiếp tục duy trì phong độ ổn định bằng việc đánh 32 (-3) gậy trong 9 hố đầu. Trong đó ấn tượng nhất là một cú đánh hoàn hảo từ bunker để ghi điểm eagle trên hố 9 par-5. Cho đến tận hố 17, golfer này vẫn bảo vệ được thứ hạng với lợi thế 1 gậy, tuy nhiên việc mắc bogey trên hố 18 đã khiến anh bị bắt kịp dù đã nâng điểm tổng lên -23.

Martin Laird ăn mừng sau cú đánh ghi eagle ở hố 9 (Ảnh: Golf Digest)

Wolff và Cook đều bắt đầu vòng cuối với 3 gậy nhiều hơn ngôi đầu và cả hai cùng đánh 66 (-5) gậy để trở về clubhouse với -23 gậy. Do đó ba golfer nói trên buộc phải bước vào vòng playoff để tìm ra người chiến thắng.

Bất phân thắng bại sau hố phụ đầu tiên, thế nhưng với kinh nghiệm của mình, Laird đã đánh bại sức trẻ khi ghi điểm birdie ở hố phụ tiếp theo để giành chiến thắng chung cuộc. Với lần thứ hai đăng quang Shriners Hospitals for Children Open, golfer người Scotland đã sở hữu bốn chức vô địch PGA Tour và chấm dứt cơn khát danh hiệu kể từ chiến thắng Valero Texas Open 2013.

Martin Laird lần thứ hai vô địch Shriners Hospitals for Children Open. (Ảnh: PGA Tour)

Việc giành thắng lợi trên loạt playoff vừa qua đã đem đến khoảnh khắc thú vị cho Laird bởi khi tham dự giải này vào năm 2010 với tư cách ĐKVĐ, anh cũng phải bước vào loạt playoff nhưng phải nhận thất bại trước Jonathan Byrd. Ngoài ra chức vô địch lần này còn giúp Laird gia nhập nhóm golfer từng tận hưởng niềm vui chiến thắng nhiều lần ở TPC Summerlin gồm Jim Furyk (vô địch 1995, 1998, 1999) và Kevin Na (2011, 2019).

Chứng kiến Laird vô địch mang đến nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn bởi golfer này đã tụt xuống hạng 358 thế giới sau quãng thời gian sa sút phong độ và phải cần đến suất đặc cách từ nhà tài trợ mới có thể dự giải đấu mà mình vô địch 11 năm trước. Golfer 37 tuổi đã tận dụng rất tốt việc đặc cách này để có suất dự PGA Tour đến hết mùa 2022-23 cũng như tấm vé đến Masters, PGA Championship và một số giải lớn khác vào mùa sau.

Trong khi đó Wolff và Cook chấp nhận vị trí Á quân sau thất bại ở loạt đánh playoff. Đây là về nhì thứ hai liên tiếp của Wolff sau U.S. Open hồi tháng trước và là lần thứ ba trong 10 sự kiện anh tham dự gần nhất. Với Cook, đây là vị trí tốt anh của anh kể từ lần vô địch RSM Classic 2017.

Ghi 3 eagle, Matthew Wolff bứt phát ở vòng 3 Shriners Open