Matt Jones vô địch Honda Classic

Bỏ xa vị trí thứ 2 tới 5 gậy, Matt Jones đã đăng quang tại The Honda Classic một cách vô cùng xứng đáng.

Gia nhập PGA Tour từ năm 2008 nhưng Matt Jones để lại không quá nhiều ấn tượng với khán giả. Danh hiệu duy nhất mà golfer người Úc đạt được đã cách đây 7 năm khi anh vượt qua Matt Kuchar tại vòng playoff để giành chiến thắng tại Shell Houston Open. Tuy nhiên, giới mộ điệu có lẽ sẽ bắt đầu để ý tới Matt Jones khi mới đây anh đã có chiến thắng thuyết phục tại sân đấu khó bậc nhất trên Tour – PGA National.

Matt Jones giành chiến thắng tại The Honda Classic

Bước vào ngày chung kết The Honda Classic với khoảng cách 3 gậy với nhóm bám đuổi, golfer người Úc tỏ ra rất tự tin ngay từ những hố đầu tiên. Anh giành được 2 birdie ở trong 3 hố đấu đầu tiên trước khi mắc phải bogey ở hố số 7 để hoàn thành nửa đầu với -1 gậy.

Tới 9 hố sau, Matt Jones giành thêm 3 birdie và 2 bogey để hoàn thành vòng đấu cuối cùng với 68 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -12. Thành tích này là đủ để Matt Jones đăng quang tại The Honda Classic với khoảng cách 5 gậy so với nhóm bám đuổi.

Cũng phải nói, việc golfer người Úc giành chiến thắng một phần nhờ các đối thủ của anh đã thi đấu rất thiếu ổn định.  Brandon Hagy - golfer giành ngôi Á quân giải đấu với tổng điểm -7 đã có ngày thi đấu thảm họa khi mất tới 76 gậy để hoàn thành vòng đấu. Hay như Aaron Wise – golfer cạnh tranh trực tiếp chức vô địch với Matt Jones cũng có ngày thi đấu với +4 gậy và bị đánh bật khỏi top 10 của giải đấu.

Điều này một lần nữa cho thấy, chiến thắng của Matt Jones là vô cùng xứng đáng khi anh thi đấu vô cùng ổn định. Trong suốt cả giải đấu, không có một vòng đấu nào anh đánh vượt quá 70 gậy. Đây mới là danh hiệu thứ 2 của Matt Jones trên PGA Tour và nó giúp anh mang về 1,26 triệu USD tiền thưởng. Chiến thắng này chắc chắn sẽ tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho golfer người Úc ở giải đấu sắp tới.