McIlroy quay trở lại với putter cũ sau thời gian sử dụng Scotty Cameron

Sau khi đổi sang sử dụng gậy Scotty Cameron trước thềm chuỗi FedEx Cup Playoffs, nhiều khả năng Rory McIlroy sẽ quay trở lại sử dụng gậy Putter TaylorMade Spider tại Tour Championship cuối tuần này.

McIlroy đã giành danh hiệu FedEx Cup 2022 với chiếc TaylorMade Spider.

Trước khi sự kiện cuối cùng trong mùa giải PGA Tour 2023 - Tour Championship diễn ra cuối tuần này tại Atlanta, Rory McIlroy thừa nhận rằng anh đang cân nhắc quay quay lại sử dụng cây gậy putter cũ.

McIlroy đã sử dụng gậy putter Scotty Cameron Phantom X 5.5 tại 2 giải đấu đầu tiên trong chuỗi FedEx Cup Playoffs, và có vòng đấu 66 gậy để cán đích ở vị trí thứ 4 tại BMW Championship tuần trước. Tuy nhiên với cây gậy này, anh vẫn chưa có cảm giác tốt nhất khi chơi trên green.

McIlroy đã nhiều lần mày mò với chiếc gậy putter của mình trong mùa giải này, thậm chí gần đây golfer người Bắc Ireland ấy còn nhờ caddie Harry Diamond cắt ngắn chiếc gậy putter của mình tại một cửa hàng golf địa phương. Nhưng hiện tại, McIlroy chuẩn bị trở lại với TaylorMade Spider, chiếc gậy putter mà anh ấy cảm thấy thoải mái.

McIlroy nhờ caddie Harry Diamond cắt ngắn chiếc gậy putter.

“Nhiều khả năng tôi sẽ sử dụng lại chiếc Spider. Tôi nhận ra một vài điều ở tuần trước, đối với những cú gạt ở khoảng cách ngắn mà có line đổ nhiều thì tôi chỉ tự tin khi sử dụng cây gậy Spider cũ của mình.”McIlroy cho biết trước thềm Tour Championship. 

“Tôi đã luyện tập trở lại với Spider và nó cho tôi một cảm giác quen thuộc, tôi đã làm rất tốt với nó trong vài năm qua. Năm ngoái, tôi đã có tuần thi đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của mình tại East Lake với cây gậy Spider, hy vọng tôi có thể làm được điều đó một lần nữa trong tuần này.”

McIlroy nằm trong những nhóm xuất phát cuối tại Tour Championship và bắt đầu với -7 gậy nhờ đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng FedEx Cup, trong khi người dẫn đầu là Scottie Scheffler bắt đầu giải đấu với -10 gậy. Golfer 34 tuổi có rất nhiều điều phải làm tại giải đấu cuối tuần này, nếu muốn bảo vệ danh hiệu FedEx Cup đã giành được một năm trước đó.