Memorial Tournament 2023: Jack Nicklaus nhiều khả năng sẽ thiết kế lại hố 16 sau quá nhiều phản ánh

Xuyên suốt 4 vòng đấu tại Memorial Tournament 2023, có rất nhiều tiếng chửi thề đến từ các vận động viên đã được phát ra tại hố 16 của Muirfield Village Golf Club, sân đấu do chính huyền thoại Jack Nicklaus là người thiết kế.

Hố 16 Muirfield Village Golf Club nhìn từ khu vực tee box.

Trong năm nay, hố đấu par 3 này đã được tăng chiều dài lên thành 211 yard tính từ khu vực back tee. Và sau khi chứng kiến quá nhiều điểm số không tốt, cũng như quá nhiều chỉ trích về hố đấu, nhiều khả năng Nicklaus sẽ thiết kế lại để nó trở nên công bằng hơn.

“Tôi đoán là tôi sẽ sửa hố này. Tôi không muốn bọn họ nói rằng đây là một sân đấu 17 hố tuyệt vời. Sẽ chẳng có gì sai với hố đấu này nếu như nó sở hữu điều kiện thời tiết tốt (gió bình thường), nhưng nếu không, hố đấu sẽ không hề tốt một chút nào.” Nicklaus chia sẻ.

Jason Day gọi hố 16 là “hố đấu ngu ngốc”, trong khi Jordan Spieth chia sẻ “nó không phải một hố đấu tốt đối với hầu hết tất cả mọi người.”

 

@NoLayingUp please rewatch what just happened… Jason Day MFing #16 on a hot mic with Mr. Nicklaus in the booth 😅🤌🏼 pic.twitter.com/Xc5pIBK9Vu

— Rory (@rsmdgolfer65) June 2, 2023

 

Hố 16 vốn đã được coi là một hố đấu khó, tuy nhiên nó còn trở nên “tàn khốc” hơn rất nhiều trong 3 ngày đấu đầu tiên của Memorial Tournament 2023 khi gió đều thổi từ hướng Đông Bắc (phải qua). Bởi khi đó, bóng sẽ rất khó đậu thành công trên green khi phía trước là hồ nước, còn phía sau lại là 2 chiếc bẫy cát lớn. Thông thường, hố đấu này gió sẽ thổi từ hướng Tây Nam (trái qua).