Min Woo Lee thắng giải Asian Tour với tổng điểm kỷ lục -30 gậy

Golfer người Úc có chiến thắng đầu tiên sau 2 năm sau khi lên ngôi tại Macau Open với điểm số kỷ lục.

Min Woo Lee lần đầu vô địch Asian Tour.

Với chiến thắng wire-to-wire (dẫn đầu cả 4 vòng) cùng tổng điểm -30, Lee đã phá kỷ lục giải đấu, và chỉ kém tổng điểm vô địch của Asian Tour đúng 2 gậy. Dù vậy, thành tích này có được cũng một phần do 2 vòng đầu tiên của giải đã áp dụng luật “preferred lies” giúp người chơi có nhiều lợi thế hơn.

Kỷ lục trước đó của Macau Open là -20 gậy, lập bởi golfer người Úc Scott Hend vào năm 2015. Trong khi kỷ lục -32 gậy của Asian Tour được lập bởi golfer Thái Lan Chapchai Nirat vào năm 2009 tại giải SAIL Open.

Tại Macau Open 2023, sau 4 vòng thi đấu Lee đạt kết quả lần lượt 62-64-65-63, trong đó vòng 2 và vòng 4 cùng có thành tích bogey-free. Golfer 25 tuổi bắt đầu ngày chung kết với 2 gậy dẫn và lợi thế đó được Lee duy trì cho đến hết ngày thi đấu, khi người về hạng 2 chung cuộc là golfer người Thái Lan Poom Saksansin cũng đạt thành tích 63 gậy.

Chiến thắng này ngoài việc đem về cho Min Woo Lee danh hiệu Asian Tour đầu tiên và khoản thưởng trị giá 180,000 USD, nó còn chấm dứt quãng thời gian hơn 2 khát danh hiệu. Chức vô địch gần nhất mà Lee giành được là tại giải Scottish Open trên DP World Tour.