Nắm lợi thế 5 gậy, Sullivan đứng trước cơ hội vô địch English Championship.

Tại vòng 3 English Championship, Andy Sullivan có một ngày tuyệt vời 64 gậy. Kết quả này giúp anh dẫn đầu giải đấu, hơn người đứng thứ 2 Steven Brown 5 gậy.

Andy Sullivan đang tiến gần hơn đến danh hiệu European Tour trong sự nghiệp khi anh dẫn đầu BXH English Championship, hơn người thứ Nhì 5 gậy trong khi chỉ còn 1 vòng đấu vào Chủ Nhật.

Andy Sullivan đang có cơ hội đạt danh hiệu European Tour thứ 4 trong sự nghiệp.

Bước vào vòng 3 với vị trí đầu bảng, Sullivan thuận lợi với điểm eagle hố đầu tiên ( hố 1 Par4). Có thêm 1 birdie ở hố tiếp theo, 1 bogey ở hố 4 và 1 eagle tại hố 9 Par5, golfer nước chủ nhà hoàn thành 9 hố đầu với 32 gậy. Anh có thêm 4 birdie, 1 bogey ở đường sau để ra về với kết quả 64 gậy, giúp anh có tổng điểm 192 gậy (-21) hơn người thứ 2 Steven Brown 5 điểm.

Golfer 33 tuổi đang có cơ hội lớn để giải toả cơn khát danh hiệu của mình tại Hanbury Manor Marriott Hotel & Country Club. Sullivan đã không có thêm bất kỳ chiến thắng nào kể từ ba sự kiện năm 2015. Anh chia sẻ: “Tôi chỉ cố gắng kiểm soát bản thân và tiếp tục đánh những cú đánh tốt mà tôi đã làm cả tuần. Trong ngày mai, chiến lược của tôi sẽ không thay đổi, tôi không thể kiểm soát bất kỳ đối thủ nào bám đuổi. Sân golf này tạo nhiều cơ hội để có được birdie nên tôi chắc chắn sẽ có người chơi liên tục tấn công. Tất cả những gì tôi có thể làm là kiểm soát bản thân và xem chúng ta ở đâu khi kết thúc.”

Brown là người thi đấu trực tiếp với Sullivan trong vòng chung kết. Golfer 33 tuổi người Anh đánh 66 gậy với 6 birdie, 1 bogey trong vòng 3. Trong khi đó, cặp đôi Nam Phi Dean Burmester (69) và Brandon Stone (67) cùng golfer Tây Ban Nha Adrian Otaegui (67) có chung kết quả -15, chia sẻ vị trí T3.

Dustin Johnson dẫn đầu vòng 3 PGA Championship với lợi thế 1 gậy