Nasa Hataoka vô địch Marathon LPGA Classic sau chỉ 2 cú đánh ở vòng chung kết

Nasa Hataoka chỉ đánh đúng 2 cú đánh ở vòng đấu chung kết trước khi ngày thi đấu phải dừng lại do thời thiết xấu. Golfer người Nhật đã ngủ 40 phút trên xe, rồi sau đó uống chút cà phê và nghe nhạc trước khi trở lại thi đấu.

Nhưng bất ngờ thay, Nasa Hataoka ngay lập tức trở thành nhà vô địch mà không tốn công swing thêm bất cứ cú nào. Sau khi sân Highland Meadows Golf Club hứng trận mưa trong vòng 1 tiếng đồng hồ, LPGA đã quyết định hủy vòng đấu cuối cùng và kết quả được tính ở 54 hố. Và qua đó, Nasa Hataoka đã giành danh hiệu LPGA  thứ 4 trong sự nghiệp và lần đầu tiên kể từ 2019.

Nasa Hataoka thi đấu quá xuất sắc ở giải lần này

Vòng đấu bắt đầu lúc 7:00 (giờ địa phương) và phải dừng lại lúc 9:40. Sau 3 vòng, Nasa Hataoka có tổng điểm -19, 6 gậy cách biệt so với ngưới xếp thứ 2 Elizabeth Szokol và Mina Harigae.

"Không may với lượng mưa quá lớn, nhiều bề mặt green đã không thể tiếp tục thi đấu." Donna Mummert - Giám đốc Luật cấp cao của LPGA  chia sẻ. 

Dự báo thời tiết vào ngày hôm sau trời vẫn mưa bão rất lớn, do đó việc rời vòng đấu sang hôm sau cũng không phải là một phương án khả thi. 

Golfer người Nhật Nasa Hataoka đã thi đấu vô cùng thuyết phục ở giải lần này. Ở vòng 1, cô lập kỷ lục cá nhân với thành tích 61 gậy. Và với việc đánh 69 và 64 gậy ở 2 vòng kế tiếp giúp cô bỏ xa nhóm bám đuổi. Có lẽ vì khoảng cách khá cách biệt của Nasa Hataoka đã một phần khiến LPGA đưa ra quyết định hủy vòng đấu cuối.

Bảng điểm sau 3 vòng đấu.

Vòng 3 của Nasa Hataoka tại 2021 Marathon Classic: