Nelly Korda giành danh hiệu Major thứ 2 sự nghiệp

Chevron Championship 2024 đã diễn ra vô cùng kịch tính trên sân The Club at Carlton Woods, Texas. Và Nelly Korda tay golf nữ số 1 thế giới vô địch giải đấu, từ đó thiết lập kỷ lục giành được 5 chiến thắng liên tiếp tại LPGA Tour.

Nelly Korda đã giành chiến thắng thứ năm liên tiếp trên PGA Tour vào Chủ nhật tại Chevron Championship với cách biệt hai gậy so với Maja Stark.

Korda hoàn thành bảy hố cuối cùng trong vòng thi đấu thứ 3 vào buổi sáng Chủ nhật, ghi được 69 (-3) gậy. Qua đó Korda đứng vị trí thứ 2  cùng Brooke Henderson, kém một gậy so với người dẫn đầu sau 54 hố Haeran Ryu.

Bắt đầu vòng chung kết của mình chỉ vài giờ sau đó, Korda có 2 điểm par đầu tiên trong khi các đối thủ trong nhóm của cô mắc sai lầm, sau đó ghi được 2 birdies liên tiếp ở hố 3 và 4 để dẫn đầu với cách biệt hai gậy so với Jin Hee Im, người mới gia nhập PGA Tour năm 2024.

Korda ghi thêm 1 birdie trên hố 8 par 5 để đạt tổng cộng -13, sau đó ghi par hố thứ 9 để kết thúc 33 gậy với cách biệt ba gậy. Korda ghi thêm một birdie trên hố 10 par 4 để nâng kết quả của mình lên (-14) gậy trước khi mắc bogey đầu tiên của vòng đấu trên hố 11 để rơi xuống -13 gậy.

Nelly Korda đã giành chiến thắng thứ năm liên tiếp trên PGA Tour với chức vô địch Chevron Championship 2024

Trong khi đó, Lauren Coughlin đang tăng tốc trên bảng xếp hạng, ghi birdies ở các hố 10 và 11 trước Korda để tiến gần hai gậy so với người dẫn đầu. Nhưng cô ấy mắc bogeys ở các hố 16 và 17, và lúc này chỉ còn vài hố để chơi. Trong khi đó Korda giữ vững cách biệt bốn gậy. Tuy nheien nhà vô địch PGA Tour 12 lần lại gặp trở ngại với một bogey trên hố 15 par 5, và sau khi Coughlin ghi birdie hồi phục trên hố 18 par 5 để đạt tổng cộng -10, Korda tiếp tục giữ cách biệt hai gậy với ba hố còn lại.

Sau khi ghi par ở hố 16 và hố 17 để dẫn đầu với cách biệt hai gậy khi chỉ còn một hố trước mặt.

Nhưng Stark không phải là người dễ bị khuất phục. Lúc này cô đang có điểm -9 và gần như đã loại khỏi cuộc đua vô địch khi chỉ còn vài hố cuối cùng. Golfer người Thụy Điển đã ghi birdie ở hố 17 và 18 để kết thúc giải với tổng điểm -11.

Korda không bị ảnh hưởng bởi sự rượt đuổi từ Stark, cô bình tĩnh kết thúc vòng 4 với 1 điểm birdie ở hố 18 và giành chiến thắng major thứ hai của mình với tổng cộng -13.

Chiến thắng mang lại cho Korda số tiền thưởng 1,2 triệu đô

“Đó chỉ là một vài tuần điên rồ, với một số cú đánh golf thực sự tốt. Cuối cùng tôi có thể thở. Tôi rất căng thẳng ở nửa sau của vòng đấu. Tôi thực sự muốn giành chiến thắng này. Cảm giác thật tuyệt vời khi đạt được nó. Major đầu tiên của tôi, tham gia một major, đã diễn ra tại U.S. Women's Open tại Sebonack, và đó là khi tôi mơ về việc giành các chức vô địch major. Có được hai chức vô địch dưới dây của mình bây giờ là một giấc mơ thành hiện thực.” Nelly nói  

Ở tuổi 25, Nelly Korda đã sở hữu 13 danh hiệu LPGA Tour và rất có thể cô sẽ còn thiết lập thêm kỷ lục mới tại LPGA Tour trong mùa giải này. Chiến thắng Chevron Championship cũng mang về cho Korda số tiền thưởng 1,2 triệu đô.