Cam Davis vô địch Rocket Mortgage Classic 2024 sau khi trị liệu tâm lý

Pha 3 putt đầu tiên trong giải đấu của Akshay Bhatia đã giúp Cam Davis lên ngôi vô địch tại Rocket Mortgage Classic 2024, đánh dấu chiến thắng thứ 2 của anh tại sự kiện này.

Cam Davis đăng quang vô địch Rocket Mortgage Classic 2024.

Cam Davis tưởng chừng sẽ phải bước vào loạt playoff với Akshay Bhatia khi cả hai chuẩn bị kết thúc vòng cuối với -18 điểm tại sân Detroit Golf Club. Tuy nhiên, kịch tính bất ngờ diễn ra ở hố thứ 72 khi Bhatia trượt cú putt thứ 2, qua đó dân chiến thắng cho Davis trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người trên sân.

Đây là lần thứ 2 Davis vô địch Rocket Mortgage Classic, sau lần đăng quang đầu tiên cách đây 3 năm. Chiến thắng này đồng thời mang về cho golfer người Úc giải thưởng lên đến 2.500.000 đô-la.

Cảm xúc vỡ òa sau chiến thắng, Davis nghẹn ngào chia sẻ trong cuộc phỏng vấn: "Thật quá điên rồ. Tôi không mong điều này xảy ra với Akshay, nhưng tôi đã nỗ lực rất nhiều để vượt qua những hố đấu khó khăn nhất. Chiến thắng này quả thật rất tuyệt vời!"

Trước đó, Davis trải qua chuỗi thi đấu với phong độ phập phù kể từ khi về T12 tại Masters hồi tháng 4. Anh không vượt qua cắt loại tại PGA Championship và U.S. Open. Thành tích tốt nhất của golfer 29 tuổi trong 7 giải đấu gần nhất là T38 tại Wells Fargo Championship.

Chiến thắng tại Rocket Mortgage Classic cũng đánh dấu lần đầu tiên Davis kết thúc một giải đấu thuộc PGA Tour trong top 10 kể từ giải Shriners Children's Open vào tháng 10 năm ngoái.

Chia sẻ về màn lội ngược dòng ngoạn mục, golfer người Úc cho biết đã tìm đến sự giúp đỡ của một chuyên gia thôi miên để trị liệu tâm lý.

Davis chia sẻ: "Tôi đã nhận được nhiều sự hỗ trợ để thoát khỏi giai đoạn thi đấu bết bát. Cách đây vài tuần, tôi bắt đầu làm việc với một chuyên gia thôi miên để tìm cách cải thiện. Từ một người suy sụp tinh thần cách đây vài tuần, tôi đã trở thành một con người hoàn toàn khác như bây giờ."

Davis thừa nhận bản thân đã bắt đầu mất hứng thú với golf trước khi tìm đến phương pháp trị liệu tâm lý với chuyên gia thôi miên. Davis khẳng định phương pháp này đã mang lại hiệu quả rất tốt và anh cũng đã dần lấy lại tinh thần và niềm đam mê với môn golf.

Trong khi Davis ăn mừng chiến thắng, Bhatia tỏ ra hụt hẫng và chỉ thốt ra được "Thật tệ!" để diễn tả cảm xúc của mình.

Kết quả của Bhatia cũng đồng nghĩa với việc golfer người Mỹ sẽ về đồng hạng 2 với Min Woo Lee, Davis Thompson và Aaron Rai với phần thưởng 923.000 đô-la.