Golfer 43 tuổi lần thứ 6 vô địch European Tour

Marcel Siem đã đánh bại Tom McKibbin trong loạt playoff cân não để lên ngôi vô địch Italian Open hôm Chủ nhật. Đây là chiến thắng thứ 6 của Siem trên European Tour và đánh dấu cột mốc đáng nhớ khi giành được chiến thắng sau ca phẫu thuật hông hồi tháng 2 vừa qua.

Marcel Siem giành chức vô địch thứ 6 trên European Tour.

Siem khởi đầu vòng chung kết đầy hứa hẹn khi dẫn trước McKibbin tới 3 gậy sau 8 hố đầu. Tuy nhiên, golfer 43 tuổi lại mắc 4 cú bogey liên tiếp, khiến anh bị dẫn trước 1 gậy trước khi bước vào hố cuối. Siem sau đó đã chứng minh bản lĩnh của mình với cú birdie để thành công gỡ hòa với tổng điểm 274 gậy -10 và đưa trận đấu tới loạt playoff.

Ở trận playoff, McKibbin đã bỏ lỡ cơ hội với cú putt trượt, tạo điều kiện cho Siem ghi điểm birdie và chính thức lên ngôi vô địch.

Bước sang tuổi 43, Siem vẫn giữ được phong độ thi đấu ấn tượng và khẳng định vị thế của mình trên European Tour. Chiến thắng tại Italian Open 2024 là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Siem khi công giành danh hiệu European Tour thứ 6 kể từ khi lên ngôi vô địch lần đầu tiên cách đây 20 năm tại Dunhill Championship 2004.

Sau khi mất thẻ thi đấu European Tour vào năm 2021, Siem đã nỗ lực giành lại nó tại vòng loại vào năm 2023. Tiếp đà thành công, anh đã vô địch Indian Open đầu năm ngoái, đánh dấu chiến thắng đầu tiên trên European Tour sau hơn 8 năm.

McKibbin cũng đã có một vòng đấu cuối ấn tượng với thành tích 65 gậy và không mắc một lỗi bogey nào. Mặc dù chỉ xếp vị trí thứ hai, McKibbin vẫn có được phần thưởng an ủi là suất tham dự The Open Championship vào tháng 7 tới đây.