Người chơi trung thành của PGA Tour sẽ được đền bù sau khi từ chối LIV Golf

Mới đây, tờ The Times cho biết các nhà đầu tư đến từ Ả Rập đang lên kế hoạch bồi thường cho các golfer của PGA Tour khi họ từ chối tham gia LIV Golf.

Sau thông báo gây sốc rằng PGA Tour sẽ sát nhập với Quỹ Đầu tư Công Ả Rập Xê Út (PIF), câu hỏi hóc búa được đặt ra hiện tại là làm thế nào để bồi thường cho các golfer đã từ chối hàng triệu đô-la của LIV Golf và chọn trung thành với PGA Tour.

Giải pháp cho vấn đề này đang được các bên thảo luận, tuy nhiên chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra.

Chưa có quyết định bồi thường chính thức nào được đưa ra cho các golfer tiếp tục trung thành với PGA Tour

Jimmy Dunne, thành viên hội đồng chính sách của PGA Tour, nhân vật chủ chốt trong việc môi giới vụ sáp nhập, đã gợi ý rằng các golfer trung thành có thể nhận được “một phần vốn chủ sở hữu” trong công ty mới sẽ được thành lập giữa PGA Tour, DP World Tour và PIF.

Tuy nhiên, theo The Times, các golfer đã từ chối lời đề nghị của LIV Golf sẽ nhận được một khoản tiền để có thể công bằng hơn so với những golfer đã nhận tiền và đồng ý gia nhập LIV Golf.

The Times cũng chỉ ra rằng các bên chưa thống nhất số tiền đền bù cho các golfer, và cũng chưa tiết lộ về cách thức hoạt động của tổ chức mới. Những golfer bao gồm Tiger Woods, Jon Rahm, Hideki Matsuyama và Will Zalatoris được cho là đã từ chối số tiền khổng lồ của LIV Golf để ở lại PGA Tour.

McIlroy xác nhận "chưa bao giờ được LIV đề nghị bất cứ điều gì"

“Thật khó để chấp nhận những gì đang diễn ra, và tôi cảm giác mình giống như một vật hiến tế. Theo tôi, các golfer trung thành cần phải được đền bù.” Rory McIlroy chia sẻ về vấn đề này. Bên cạnh đó, golfer người Bắc Ireland cũng khẳng định mình “chưa bao giờ được LIV đề nghị bất cứ điều gì.”

Bên cạnh Rory McIlroy, chắc chắn cũng có rất nhiều golfer ủng hộ đề xuất đền bù này. Golfer xếp hạng 291 thế giới Chesson Hadley bày tỏ quan điểm: "Theo tôi, những người đến với LIV Golf họ không làm gì sai trái cả. Họ đến đó để kiếm thêm thu nhập. Tôi không chống lại bất kỳ ai, nhưng tôi muốn được khen thưởng vì lòng trung thành của mình.”