Người Pháp không quan tâm đến Ryder Cup?

Với Anh hay Mỹ, Ryder Cup là một trong những sự kiện của năm. Thế nhưng, người Pháp thì ngược lại.

Đây là lần đầu tiên Ryder Cup được tổ chức tại Pháp đang đếm ngược từng ngày, dù mãi tới tháng 9, sự kiện mới diễn ra. Đáng chú ý hơn là trong tuần này, giải HNA French Open diễn ra ở Le Golf National - nơi sẽ là cuộc đối đầu giữa các golfer Mỹ và châu Âu sắp tới. Vì  vậy, HNA French Open được xem là giải đấu hâm nóng cho Ryder Cup.

Tuy nhiên, điều đáng nói là người Pháp lại không nghĩ vậy.

Michael Lorenzo-Vera là một trong 19 golfer người Pháp có mặt tại HNA French Open và một năm trước, anh đứng ở vị trí T3 tại Le Golf National. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn trên tờ New York Times, Lorenzo-Vera giải thích rằng, người Pháp cảm thấy mệt mỏi khi Ryder Cup chuẩn bị có mặt ở đây.

Lorenzo-Vera hiện đứng thứ 108 thế giới và anh cần chơi tốt trong hè này để vượt qua Alexander Levy và có tên trong danh sách 12 golfer của đội tuyển châu Âu.

"Mọi người không quan tâm đến Ryder Cup", Lorenzo-Vera cho biết. "Thành thực mà nói, không ai biết sẽ có Ryder Cup tại Pháp. Chỉ có những golfer biết. Thực tế là vậy".

Sân Le Golf National.

Theo Lorenzo-Vera, trong khi đây là Ryder Cup đầu tiên diễn ra ở lục địa (không phải ở Anh hay Scotland) kể từ Ryder Cup tại Valderrama, Tây Ban Nha năm 1997, chắc chắn không có nhiều người Pháp đến theo dõi sự kiện.

"Đừng mong người Pháp có mặt tại đây", anh nói. "Người xem có lẽ đến từ Anh hoặc Tây Ban Nha. Golf là thứ rất riêng tư với người Pháp, những sân golf tư chỉ dành cho những gia đình hoặc người giàu có".

Justin Thomas chật vật chinh phục các hố Open de France