Nguyễn Trọng Hoàng là Golfer được yêu mến nhất năm 2023

Trong 3 tuần mở cổng bình chọn trực tuyến, hạng mục VĐV được yêu mến nhất đã chứng kiến những màn rượt đuổi gắt gao giữa các đề cử. Sau cùng, với 1.154 lượt bình chọn, golfer 13 tuổi Nguyễn Trọng Hoàng đã vượt qua hàng loạt các gương mặt khác để chính thức mang về giải thưởng ở hạng mục Vận động viên được yêu mến nhất.

Tuy không thể vượt qua đàn anh Lê Khánh Hưng ở hạng mục VĐV Golf Nam trẻ xuất sắc, nhưng giải thưởng này vẫn là nguồn động viên to lớn, là sự ghi nhận của đông đảo người hâm mộ đối với những thành tích mà Trọng Hoàng gặt hái được trong năm qua. Với việc được xướng tên ở hạng mục Vận động viên được yêu mến nhất, Nguyễn Trọng Hoàng chính là gương mặt nhỏ tuổi nhất được vinh danh tại Lễ trao giải VGA Golf Awards 2023. Bên cạnh chiếc cúp danh giá, Trọng Hoàng sẽ nhận được 5.000.000 đồng tiền thưởng. 

Tuy nhiên, do đang vướng lịch trình học tập, tập luyện tại Thái Lan nên tài năng trẻ không thể nhận giải thưởng trực tiếp tại Lễ vinh danh.

Cha của golfer Nguyễn Trọng Hoàng nhận giải thưởng thay cho con trai tại VGA Golf Awards 2023.

Năm 2023 có thể coi là một bước ngoặt trong sự nghiệp cầm gậy của golfer 13 tuổi, khi Trọng Hoàng được ghi tên trên BXH Golf Nghiệp dư Thế giới sau chức vô địch Junior Asian Tour 2023, diễn ra tại Thái Lan. Nguyễn Trọng Hoàng đang là golfer Việt Nam trẻ tuổi nhất góp mặt tại BXH này và hiện xếp thứ 3567. 

Không chỉ làm nên chuyện ở đấu trường quốc tế, tài năng sinh năm 2010 còn là một đối thủ đáng gờm tại các bảng đấu U15 trong nước. Ngay đầu năm 2023, Trọng Hoàng về nhì bảng U15 Thang Long Junior Master 2023, sau đó đứng hạng 3 bảng U15 tại Vietnam Junior Open 2023. Ngoài ra, golfer 13 tuổi cũng thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng khi liên tục giành ngôi Á quân bảng U15 các chặng 2, 4, 5, 6 của đường đua VGA Junior Tour mùa đầu tiên. 

Trọng Hoàng xuất sắc lên ngôi vô địch Junior Asian Tour 2023 khi mới 13 tuổi.

Trọng Hoàng là gương mặt thi đấu nổi bật tại bảng U15. 

Có thể thấy, Nguyễn Trọng Hoàng là một trong những gương mặt trẻ đầy triển vọng của làng golf Việt. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng trên sân đấu, Hoàng luôn thể hiện sự nghiêm túc, nỗ lực và khéo léo trong từng đường bóng. 

Bên cạnh những thành tích nổi bật, có lẽ Trọng Hoàng còn được yêu mến bởi tích cách đáng yêu, hồn nhiên và có nét tinh nghịch đúng lứa tuổi. Giải thưởng VĐV được yêu mến nhất năm sẽ là niềm khích lệ lớn để Hoàng tiếp tục nuôi dưỡng đam mê golf, hứa hẹn nhiều bứt phá trong tương lai.

Thành tích nổi bật của Nguyễn Trọng Hoàng trong năm 2023:

- Vô địch Junior Asian Tour 2023

- Giải ba U15 Vietnam Junior Open 2023

- Giải nhì U15 Thanglong Junior Master 2023

- Giải nhì U15 VGA Junior Tour Leg 2, Leg 4, Leg 5, Leg 6