Nhiều ngôi sao của Úc trở lại giải Vô địch Quốc gia sau 10 năm

Mới đây, Ban Tổ chức của Australian Open đã tiết lộ kế hoạch mời tất cả các golfer hàng đầu của quốc gia này trở lại với giải đấu sau 10 năm vắng bóng. Các cuộc đàm phán được cho là đầy hứa hẹn.

Cụ thể, những golfer từng giành chiến thắng tại các giải major như Cameron Smith, Jason Day và Adam Scott được cho là sẽ thi đấu tại Australian Open từ ngày 30/11 - 3/12 năm nay để cạnh tranh 1,7 triệu USD tiền thưởng. 

Người đứng đầu PGA Tour of Australasia, ông Gavin Kirkman xác nhận giải đấu năm nay một lần nữa được đồng tổ chức tại 2 địa điểm là Australian Golf Club và Lakes Golf Club. Australian Open sẽ diễn ra một tuần sau khi kết thúc Fortinet Australian PGA Championship, tổ chức tại Royal Queensland.

Jason Day cán đích ở vị trí T2 The Open 2023.

Điều này sẽ đem đến cho người hâm mộ cơ hội được chứng kiến Jason Day thi đấu một lần nữa. Golfer 35 tuổi vừa cán đích ở vị trí T2 tại The Open tuần trước, thế nhưng đã không thi đấu ở giải vô địch quốc gia kể từ năm 2017. Ngoài ra, golfer người Mỹ Michael Block, người giành được vị trí T15 tại PGA Championship hồi tháng 5 năm nay cũng có thể góp mặt tại Australian Open 2023. 

Bên cạnh đó, những cái tên khác nằm trong danh sách tham dự giải đấu bao gồm Marc Leishman, Min Woo Lee, Lucas Herbert hay Cam Davis, cũng sẽ cống hiến cho người hâm mộ nơi đây một giải đấu hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua. 

“Chúng tôi rất hào hứng với lịch thi đấu cho mùa giải 2023-2024, khi chứng kiến ​​môn golf tiếp tục bùng nổ ở Úc. Chúng tôi đã nói chuyện với Jason hai lần, anh ấy rất muốn trở về quê nhà và chơi golf ở đây. Anh ấy đang có một phong độ cao nên sự có mặt của anh ấy chắc chắn là một sự bổ sung tuyệt vời cho giải đấu của chúng tôi.” ông Kirkman cho biết.

Smith và Scott đều không chơi tại Australian Open kể từ năm 2013.

Khi được hỏi về khả năng các tên tuổi lớn khác như Smith, Scott, Leishman, Lee, Herbert hay Davis có quay trở lại giải đấu hay không, Kirkman nhấn mạnh: “Tôi không thể nói đồng ý ngay bây giờ, nhưng các cuộc thảo luận diễn ra rất tốt và tôi sẽ rất thất vọng nếu không thể công bố chúng sớm.”

Smith và Scott đều không chơi tại Australian Open kể từ năm 2013, nơi Rory McIlroy giành chiến thắng trước Scott với 1 gậy cách biệt. Dù chưa thể xác định những cái tên này có tham gia Australian Open năm nay hay không, thế nhưng những nỗ lực của những người đứng đầu chắc hẳn sẽ đem đến một giải đấu hấp dẫn, đáng chờ đợi hơn so với mọi năm.