Những chiến thắng đáng nhớ tại 'Ngôi nhà của golf' - St. Andrews

Đi cùng với lịch sử lâu đời của The Open Championship, sân golf St. Andrews Links không ít lần chứng kiến sự lên ngôi của vô số golfer kì cựu. Hãy cùng điểm qua những lần lên ngôi vô địch đáng nhớ nhất từng diễn ra tại đây.

 10. Open Championship 2015

2015 là một năm huy hoàng của Jordan Spieth khi anh lên ngôi vô địch ở cả 2 giải đấu danh giá nhất của làng golf thế giới là MastersU.S. Open
Với một bảng thành tích đẹp như mơ, tưởng chừng Spieth sẽ không mấy khó khăn khi tiến tới tham dự The Open nhưng anh lại để lỡ cơ hội giành chiến thắng của mình để đứng ở vị trí thứ 4.

9. Women's British Open 2013

Năm 2013 đánh dấu sự trở lại của giải Women’s British Open tại sân Old Course và ngôi vô địch nhanh chóng được trao cho tay golf người Mỹ Stacy Lewis

Trước khi giành được cúp vô địch major thứ 2 trong sự nghiệp vào năm 2003, cô đã đạt được nhiều thành tích đáng nể như chiến thắng tuyệt đối tại Curtis Cup 2008 và giải amateur cuối cùng trong sự nghiệp của cô.

8. Open Championship 1990

The Open mùa giải 1990 chứng kiến sự tranh tài của cặp golfer huyền thoại Nick FaldoGreg Norman nhưng có lẽ Faldo người may mắn hơn.
Mặc dù bị dẫn đầu vào bởi Michael AllenGreg Norman vào vòng đầu nhưng ở 3 ngày thi đấu cuối, ngôi vương liên tục thuộc về Nick Faldo. Chức vô địch cùng 85.000 bảng Anh tiền thưởng thuộc về Faldo với thành tích 18 under-par. 

7. Women's British Open 2007

Với lịch trình tổ chức định kỳ các mùa giải của Open Championship, sân St. Andrews đã là nơi diễn ra giải major nam danh giá trong suốt 135 năm. Mãi tới tận năm 2007, các tay golf nữ mới có cơ hội được hiện diện tại đây thông qua sự kiện Women's British Open.
Nữ golfer đầu tiên giành chiến thắng tại Old Course chính là Lorena Ochoa. Đây cũng chính là giải major đầu tiên trong sự nghiệp của cô. 

6. Open Championship 1984

Tay golf Seve Ballesteros là nhà vô địch trên sân St. Andrews vào năm 1984 tại Open Championship. Đây cũng là chiếc cúp vô địch The Open thứ 2 trong BST danh giá của anh.
Vào thời điểm đó, giải đấu còn có sự tham dự của cựu vô địch The Open Tom Watson nhưng chiến thắng lại thuộc về tay Ballesteros với 2 gậy cách biệt. 

5. Open Championship 1978

Chiến thắng thứ 3 tại The Open trong sự nghiệp golf của Jack Nicklaus cũng đánh dấu lần thứ 3 ông đạt được danh hiệu Grand Slam danh giá.

4. Open Championship 1995

Tay golf người Mỹ John Daly là người giành chiến thắng đầy thuyết phục tại The Open 1995. 
Để giành được cúp vô địch, anh đã bước vào vòng playoff với golfer vĩ đại nhất nước Ý tại thời điểm hiện tại là Costantino Rocca.

3. Open Championship 1970

Sự kiện nổi bật nhất tại St Andrews phải kể đến nỗi tiếc tuối của Doug Sanders. Được kỳ vọng sẽ giành được chiếc cúp Claret Jug 1970 khi điều anh cần là đưa bóng vào hố bằng cú putt cách hố chỉ vài bước chân. Nhưng thay vào đó, anh lại bỏ lỡ nó và điều này đồng nghĩa với việc tạm biệt ngôi vô địch 1970.
Chiến thắng năm đó lại một lần nữa thuộc về Huyền thoại Jack Nicklaus.

2. Open Championship 2005

The Open 2005 thực sự là một sự kiện quý giá của làng golf thế giới được diễn ra tại sân St. Andrews. 
Bên cạnh việc Tiger Woods giành được chiến thắng cuối cùng của anh ấy tại The Open Championship, giải đấu còn là trận gậy cuối cùng mà Huyền thoại Jack Nicklaus tham dự.

1. Open Championship 2000

Open Championship 2000 đánh dấu lần đầu tiên chiếc cúp Claret Jug thuộc về Siêu hổ. 
Nhưng chưa hết, với chiến thắng tại St. Andrews vào năm đó, Tiger Woods còn trở thành tay golf trẻ nhất trong lịch sử golf sở hữu tất cả 4 danh hiệu major danh giá.

13 con số có lẽ bạn chưa biết về vòng chung kết The Open 2018