Những điểm đáng chú ý tại giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020

Giải Vô địch các CLB golf Nghệ An lần thứ 2 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 19/12 tới đây trên sân golf Mường Thanh Diễn Lâm. Ngày hội golf tỉnh Nghệ An năm nay có nhiều điểm thú vị, hứa hẹn mang đến người hâm mộ một giải đấu chất lượng, hấp dẫn và kịch tính.

6 CLB tham gia giải Vô địch các CLB Golf Nghệ An 2019.

Quy tụ 10 CLB golf mạnh nhất tỉnh Nghệ An

Tiếp nối thành công của mùa trước, giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020 tiếp tục quy tụ những CLB mạnh nhất trên đại bàn Tỉnh. Đặc biệt, Cafe Club - Đương kim Vô địch giải đấu cũng sẽ trở lại để bảo vệ ngôi vương của mình. Chủ tịch Café Club Phạm Văn Sinh đã có cho mình một đội hình ưng ý nhất với nhiều golfer kỳ cựu như: Bùi Văn Thành, Nguyễn Đình Hòa,…

Cafe Club - Đương kim vô địch giải đấu .

Bên cạnh 6 CLB tham gia năm 2019, giải đấu lần thứ 2 tổ chức có thêm 4 đại diện mới, gồm có: CLB Golf Vĩnh Tân, CLB golf King, CLB Golf Star58 và CLB Golf B&T. Đại diện các CLB cho biết, hiện tại các thành viên CLB đang rất hào hứng tập luyện để chuẩn bị cho giải đấu, ban lãnh đội xây dựng nhiều phương án chiến thuật cho giải đấu.

Thể thức đối kháng hấp dẫn

Để tạo sự đổi mới, tăng tính hấp dẫn cho giải đấu, giải Vô địch các CLB golf Nghệ An 2020 sẽ thi đấu theo thể thức đối kháng thay vì Stroke như năm 2019. Mỗi CLB sẽ có tối đa 8 VĐV chính thức và 2 VĐV dự bị thi đấu 8 trận Single Match. Đội có tổng điểm cao nhất sẽ là đội chiến thắng. Trong trường hợp tổng điểm các đội tranh chức Vô địch bằng nhau, mỗi đội sẽ cử 1 thành viên đại diện thi đấu playoff theo thể thức đấu gậy (không áp dụng điểm chấp Handicap).

Chiếc cup danh giá của giải Vô địch các CLB Golf Nghệ An đang chờ chủ nhân tiếp theo.

Theo ông Bạch Cường Khang – Trưởng ban Kỹ thuật cho biết: “Đây là lần đầu tiên giải golf Vô địch các CLB Golf Nghệ An đánh theo thể thức đối kháng. Điều này hứa hẹn mang đến cho các golfer trải nghiệm mới. Các trận đấu match play thường hấp dẫn, kịch tính và tính đối đầu cao hơn. Các thành viên sẽ phải chịu áp lực lớn hơn trong từng hố đấu.”

Sân golf đẹp và thách thức

Thuộc khu du lịch sinh thái Mường Thanh, Mường Thanh Golf Club là sân golf thứ 2 tại Nghệ An được đưa vào hoạt động sau sân golf Cửa Lò. Sân golf 18 hố rất chú trong trong việc chăm sóc, đầu tư các loại cỏ, đặc biệt tạo điểm nhấn cho sân golf loại cỏ Lau giống Mỹ.

Mường Thanh Golf Club vinh dự đăng cai tổ chức giải Vô địch các CLB Golf Nghệ An 2020.

Đánh giá về “chiến trường” của giải Vô địch các CLB Golf Nghệ An, ông Bạch Cường Khang cho biết: “Mường Thanh Golf Club là một sân golf đẹp, có địa hình thử thách. Theo tôi, sân golf này khá phù hợp để thi đấu match vì có nhiều hố golf chiều dài không lớn nhưng lại dễ tạo đột biến bởi đường golf có địa hình bám sườn núi và có độ dốc lớn, đáng kể như các hố golf 15, 12, 9,…

Khán giả được khuyến khích đến sân cổ vũ

BTC cho biết, giải Vô địch các CLB Golf Nghệ An 2020 tiếp túc tục chào đón khán giả đến sân xem và cổ vũ các golfer thi đấu. Việc có mặt của những người hâm mộ sẽ giúp sự kiện trở nên sôi động, hào hứng hơn. Tuy nhiên, BTC cũng yêu cầu người hâm mộ nên cổ vũ có văn hóa và nên thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống Covid 19.

Với nhiều thay đổi so với giải đấu năm 2019, hứa hẹn sẽ mang đến một giải đấu có chất lượng chuyên môn cao, góp phần thúc đẩy phong trào golf ở tỉnh Nghệ An nói riêng cũng như golf Việt nói chung.

Giải đấu sẽ được GolfNews truyền hình trực tiếp. 

Sân golf Montgomerie Links triển khai thành công dự án cộng đồng Green Hope