Những điểm khiến U.S. Open 2020 trở nên khác biệt so với các năm trước

Do không thể đón khán giả vì dịch Covid-19, sự kiện U.S. Open năm nay sẽ có rất nhiều điểm đặc biệt và không giống với bất kỳ mùa nào trước đây. Dưới đây là những thay đổi đáng chú ý về giải đấu khi không có khán giả trên sân.

Góc quan sát tốt hơn

Đã 14 năm kể từ lần tổ chức U.S. Open 2006, tất nhiên sân Winged Foot có rất nhiều thay đổi so với trước. Trong đó đáng kể nhất là quá trình phục hồi sân do kiến trúc sư Gil Hanse thực hiện năm 2017, chủ yếu tăng thêm mức độ thử thách ở bunker và green.

Winged Foot ít cây hơn các năm trước, đồng nghĩa các góc quay sẽ dễ bắt bóng hơn. (Ảnh: Golf.com)

Ngoài ra quá trình này cũng di dời một số lượng cây khổng lồ. Với việc loại bỏ nhiều cây, góc nhìn mà người chơi cũng như góc quay camera sẽ thông thoáng hơn, từ đó mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khán giả truyền hình.

Khán đài ảo trên hố 1

Do không thể đón khán giả vào sân, U.S. Open 2020 chắc chắn sẽ đem đến một cảm giác lạ lẫm cho các golfer. Tuy nhiên người chơi vẫn sẽ có sự cổ vũ trên hố 1 từ một “khán đài ảo”.

Công nghệ tương tự dự kiến sẽ xuất hiện ở U.S. Open 2020. (Ảnh: Sporttechie)

Với công nghệ từ Cisco Webex, một màn hình sẽ được đặt ngay hàng ghế đầu tiên trên khán đài với sự xuất hiện của các thành viên đến từ CLB U.S. Open Victory Club để giúp họ có thể ủng hộ gián tiếp. Công nghệ này trước đó cũng đã được áp dụng cho người hâm mộ tại các trận bóng của Manchester City ở Ngoại hạng Anh.

Nhiều bình luận hơn

Tại các giải đấu trước dịch Covid-19, thông thường đội ngũ bình luận viên sẽ giữ yên lặng trước khi một người chơi thực hiện cú đánh. Thế nhưng với tình huống rất ít tiếng ồn xung quanh do vắng bóng khán giả, các nhà phân tích dự kiến sẽ thay thế khoảng lặng này bằng những lời bình luận để tạo cảm xúc cho người xem như cách mà họ đã từng thực hiện tại U.S. Amateur năm nay.

Âm nhạc cho khoảnh khắc đáng nhớ

Các tình huống chiếu lại (replay) luôn thu hút khán giả khi có rất nhiều tiếng vỗ tay vang lên sau một cú đánh đẹp mắt và tạo nên một bầu không khí sôi động. Dù vậy cũng do nguyên nhân không có người xem trực tiếp, những đoạn replay tại U.S. Open 2020 sẽ được lồng những đoạn nhạc kịch tính, điều mà đội ngũ thực hiện chưa từng làm trước đó, để tăng tính thu hút cho người xem.

U.S. Open 2020 sẽ hoàn toàn vắng bóng khán giả do dịch Covid-19. (Ảnh: Golf.com)

Gia đình và bạn bè người chơi sẽ lên sóng

Để tăng thêm tính tương tác, đơn vị trực tiếp giải đấu – kênh NBC sẽ tạo ra các đầu cầu truyền hình để phỏng vấn trực tiếp và ghi nhận cảm xúc từ gia đình, bạn bè hay đồng đội của các nhóm cạnh tranh chức vô địch. Điều này cũng đã được thực hiện ở U.S. Amateur khi khán giả được chứng kiến cảm xúc cuồng nhiệt từ các đồng đội của Tyler Strafaci khi golfer này đăng quang.

Giới truyền thông làm việc từ xa

Trung tâm báo chí tại U.S. Open luôn đón nhận hàng trăm nhân sự đến từ các đơn vị truyền thông từ nhiều nơi trên thế giới, tuy nhiên vào năm nay, con số này giảm mạnh khi chỉ khoảng 50 người sẽ có mặt. Do đó ban tổ chức U.S. Open sẽ cơ cấu lại hoạt động của trung tâm truyền thông, giúp các nội dung quan trọng như phỏng vấn hay họp báo có thể được chia sẻ theo các giao thức kỹ thuật số một nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Tổng thư ký CLB Metropolitan: “Bị loại nhưng chúng tôi học được nhiều kinh nghiệm cho giải đấu năm sau”.