Những điều chưa biết về tân vô địch The Open Championship

Francesco Molinari đã trở thành golfer người Italia đầu tiên giành được một major sau khi anh khép lại giải Open Championship với thành tích âm 8 gậy ở Carnoustie.

Đây là thắng lợi thứ 3 của golfer 35 tuổi đến từ Turin trong 5 sự kiện ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, anh cũng về nhì ở 2 giải khác.

Điều thú vị là trong khi Molinari và vợ là Valentina đều sinh ở Italia, họ hiện sống tại London, Anh. Cặp đôi này đã cưới nhau vào năm 2007 và để kỉ niệm 10 năm sinh sống cùng nhau, họ đã viết trên Instagram:

"10 năm

10 năm của em

10 năm cuộc đời

10 năm dường như đã trôi nhanh

10 năm chia sẻ mọi điều

10 năm cảm nhận được yêu giống như anh

10 năm để yêu em nhiều hơn, nhiều hơn

10 năm và anh cảm thấy may mắn

10 năm tự hào về em

10 năm kể từ ngày đẹp nhất."

Molinari và vợ.

Molinari và Valentina đã có hai đứa con, một trai và một gái. Được biết, thì đứa lớn tên là Tommaso nhưng tên của cô con gái thì cả hai đều không bao giờ tiết lộ trước công chung.

Trước đây, Valentina thường có mặt ở những giải đấu mà chồng cô thi đấu nhưng kể từ khi sinh con, cô không còn xuất hiện tại các tour nữa.

Molinari và danh hiệu Open Championship

Molinari thì cho biết, họ thường trò chuyện qua Skype trong những ngày anh thi đấu, vì thế, anh vẫn có thể gặp gỡ, nói chuyện với bọn trẻ.

Như đã nói ở trên, Open Championship không chỉ là danh hiệu major đầu tiên của Molinari kể từ khi anh chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2005 mà anh còn là golfer người Italia đầu tiên đạt được thành tích này.

Molinari ở Carnoustie.

Thực ra thì thành tích tốt nhất mà golfer 35 tuổi người Turin có được là vị trí thứ 2 tại PGA Championships năm 2017.

Trong sự nghiệp của mình, Molinari đã giành được 8 danh hiệu, trong đó có 2 danh hiệu PGA tour đều trong tháng 7 này là Open Championship và Quicken Loans National, và 6 danh hiệu European Tour.

Handee và cơ duyên với ngành hàng golf