Những nhóm đấu đáng chú ý ở ngày mở màn Tour Championship 2020

Tour Championship 2020 – sự kiện hạ màn mùa giải PGA Tour 2019-20 chuẩn bị bước vào vòng mở màn với kịch bản hứa hẹn nhiều gay cấn và bất ngờ. Cho đến lúc này danh hiệu FedEx Cup cùng 15 triệu USD tiền thưởng vẫn nằm trong tầm tay của 30 golfer tham dự, bất chấp việc người dẫn đầu có lợi thế xuất phát với điểm -10.

Khác với các giải trước, golfer tham dự Tour Championship được sắp xếp giờ thi đấu dựa vào thứ hạng hiện tại của họ trên BXH FedEx Cup. Theo đó hai golfer đứng đầu Dustin JohnsonJon Rahm, cũng là nhóm thu hút nhiều sự chú ý nhất sẽ xuất phát cuối cùng, bắt đầu từ hố 1 sân East Lake lúc 1:20 sáng ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam).

Danh sách 30 golfer dự Tour Championship 2020 cùng số điểm lúc xuất phát. (Ảnh: PGA Tour)

Johnson hiện được xem là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch do thể hiện phong độ ấn tượng ở hai sự kiện playoff trước đó (vô địch Northern Trust và về nhì ở BMW Championship). Anh cũng là người duy nhất trong số 30 golfer lúc này tham dự Tour Championship ở 11 mùa gần nhất, do đó có thể nói golfer này thừa kinh nghiệm trong hành trình tìm kiếm FedEx Cup đầu tiên trong sự nghiệp.

Đối thủ nặng ký nhất với Johnson không ai khác chính là Rahm, người đã giành chức vô địch BMW Championship tuần trước sau loạt đấu playoff. Cũng giống với người chung nhóm, golfer người Tây Ban Nha cũng có mục tiêu lần đầu sở hữu FedEx Cup tại giải lần này.

Số tiền thưởng dự kiến cho 10 golfer đạt thứ hạng cao nhất tại Tour Championship 2020. (Ảnh: The Sun)

Ngoài ra, hai golfer xuất phát trước nhóm trên 10 phút là Justin ThomasWebb Simpson cũng có thể gây bất ngờ. Đây là những gương mặt có thực lực và phong độ ổn định trong suốt mùa giải qua khi cả hai có tổng cộng 5 danh hiệu PGA Tour.

Cuối cùng không thể không nhắc đến nhà ĐKVĐ Rory McIlroy, người sẽ bắt đầu lúc 0:30 sáng ngày 5/9 cùng với Brendon Todd. Golfer người Bắc Ireland từng là cái tên gây ấn tượng nhất ở đầu năm 2020 nhưng lại bất ngờ sa sút phong độ khi PGA Tour trở lại vào giữa tháng 6.

Chỉ có chiến thắng mới làm McIlroy quên đi khoảng thời gian đáng quên vừa qua, đồng thời giúp anh vượt qua Tiger Woods để trở thành golfer có nhiều danh hiệu FedEx Cup nhất với ba lần vô địch. Dù vậy golfer 31 tuổi cũng có khả năng bỏ dở giải đấu do vợ anh chuẩn bị sinh con đầu lòng.

Tee time vòng 1: (tất cả xuất phát hố 1 theo giờ ET - giờ Việt Nam cộng thêm 11 tiếng)

12:00 p.m. ngày 4/9 – Cameron Champ, Billy Horschel
12:10 p.m. – Viktor Hovland, Mackenzie Hughes
12:20 p.m. – Marc Leishman, Cameron Smith
12:30 p.m. – Ryan Palmer, Kevin Na
12:40 p.m. – Kevin Kisner, Abraham Ancer
12:50 p.m. – Tyrrell Hatton, Tony Finau
1:00 p.m. – Scottie Scheffler, Joaquin Niemann
1:10 p.m. – Sebastián Muñoz, Lanto Griffin
1:20 p.m. – Patrick Reed, Xander Schauffele
1:30 p.m. – Brendon Todd, Rory McIlroy
1:40 p.m. – Sungjae Im, Hideki Matsuyama
1:50 p.m. – Harris English, Bryson DeChambeau
2:00 p.m. – Collin Morikawa, Daniel Berger
2:10 p.m. – Justin Thomas, Webb Simpson
2:20 p.m. – Dustin Johnson, Jon Rahm

Tour Championship 2020: Những thông tin cần biết