Oman Open 2020 hấp dẫn với 6 golfer cùng dẫn đầu trước vòng chung kết

6 golfer cùng dẫn đầu trước vòng chung kết khiến Oman Open 2020 trở nên kịch tính và khó dự đoán.

Sami ValimakiMikko Korhonen, Callum Shinkwin, Brandon Stone, Joost LuitenRasmus Højgaard là 6 cái tên đang cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu Oman Open 2020 khi đều có chung kết quả -11 gậy sau 3 vòng.

Cựu vô địch 2018 Joost Luiten đã có vòng đấu tốt nhất từ đầu giải. Golfer Hà Lan đánh bogey free với 1 birdie ở 9 hố đầu và 4 birdie ở đường sau để hoàn thành 18 hố với 67 gậy (-5). Kết quả này giúp anh leo từ T5 lên vị trí dẫn đầu.

Joost Luiten có vòng đấu tốt nhất từ đầu giải.

Tân binh Sami Valimaki bùng nổ trong ngày thi đấu thứ 3. Golfer Phần Lan là người chơi xuất sắc nhất vòng 3 với 64 gậy (-8). Anh đánh bogey free với 8 birdie và tăng 18 hạng trên bảng xếp hạng. Mikko Korhonen, golfer đồng hương của Valimaki cùng thuộc nhóm dẫn đầu với vòng bogey free -7.

Callum Shinkwin (Anh) đã bỏ lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đâu bảng khi mắc bogey tại hố 18. Brandon Stone và Rasmus Højgaard lần lượt đánh 67, 70 gậy.

Trong số 6 golfer kể trên, Joost Luiten là người có nhiều danh hiệu nhất so với 5 golfer còn lại. Anh đã có 6 danh hiệu European Tour với 3 chiến thắng Stone bao gồm 1 chiến thắng Rolex Series ở Scotland năm 2018.

Korhonen có hai chiến thắng tại Shot Clock Masters (2018), Volvo China Open (2019), trong khi đó Højgaard trở thành golfer trẻ thứ ba giành danh hiệu European Tour khi chiến thắng tại AfrAsia Bank Mauritus Open vào đầu mùa giải.

Shinkwin đang tìm kiếm danh hiệu đầu tiên của mình sau khi thu play off trước golfer Tây Ban Nha Rafael Cabrera-Bello tại Aberdeen Asset Management Scottish Open 2017 và Valimaki mới 6 lần chơi trong sự kiện của European Tour.

Tiger Woods sẽ không tham dự Arnold Palmer Invitational vào tuần tới