Open de Espana 2023: Jon Rahm đứng trước cơ hội vượt qua huyền thoại Seve Ballesteros

Golfer người Tây Ban Nha chia sẻ rằng đó sẽ là một niềm vinh dự to lớn nếu anh có thể vượt qua thần tượng quê nhà Seve Ballesteros trong việc sở hữu nhiều danh hiệu Open de Espana nhất.

Đương kim vô địch Jon Rahm.

Năm ngoái, Jon Rahm đã giành chiến thắng với cách biệt lên tới 6 gậy, qua đó đem về danh hiệu Open de Espana thứ 3 sự nghiệp (trước đó là vào năm 2018 và 2019). Nếu có thể tiếp tục gặt hái thành công tại mùa giải năm nay, Rahm sẽ chính thức vượt qua Seve Ballesteros, người cũng từng 3 lần giành chiến thắng vào các năm 1981, 1985 và 1995. Trong khi đó, người đang sở hữu nhiều danh hiệu nhất tại giải đấu đang là Ángel de la Torre với 5 lần vô địch.

Mục tiêu đó được Jon Rahm cụ thể hóa bằng vòng đấu mở màn 67 gậy -4 và tạm xếp hạng T17, kém 4 gậy so với vị trí dẫn đầu của golfer người Pháp Matthieu Pavon. 

Hiện tại, Rahm đang sở hữu phong độ thi đấu khá tốt, đặc biệt là sau khi cùng tuyển Ryder Cup châu Âu giành chiến thắng trước tuyển Mỹ cách đây 2 tuần. Golfer số 3 thế giới bất bại trong tuần thi đấu đó với 2 chiến thắng và 2 trận hòa.

Bên cạnh đó, một vị trí tốt tại Open de Espana tuần này cũng sẽ giúp Jon Rahm củng cố vị trí thứ 2 của mình trên BXH Race to Dubai 2023, và gây áp lực cho Rory McIlroy, khi golfer Bắc Ireland vắng mặt tại giải lần này. Năm ngoái, McIlroy vô địch Race to Dubai, còn Rahm cán đích hạng 3.