Par 3 Contest tràn ngập tiếng cười và hạnh phúc của The Masters 2022

Sau 2 năm gián đoạn, sự kiện mang tính thương hiệu của The Masters - Par 3 Contest đã quay trở lại.

Par 3 Contest – sự kiện diễn ra trên 9 hố par 3 của sân Augusta National Golf Club từ lâu đã trở thành thương hiệu của giải đấu kể từ khi xuất hiện vào năm 1958. Sư kiện thường được coi như một ngày hội gia đình khi các golfer được thi đấu với caddie chính là những người thân yêu trong mái ấm của họ. Đây cũng là cách mà Ban tổ chức của The Masters giúp các golfer giải tỏa căng thẳng trước khi chính thức bước vào 4 ngày thi đấu tại Augusta National Golf Club.

Gia đình luôn là quan trọng nhất với các golfer. Ảnh: The Masters

 

Sau 2 năm 2020 và 2021 buộc phải tạm hoãn vì dịch bệnh thì Par 3 Contest đã chính thức trở lại và diễn ra vào ngày 6/4 vừa qua. Kể cả khi có cơn bão đi qua Augusta National Golf Club thì cũng không thể ngăn được sự hào hứng của 30 golfer tham dự sự kiện đặc biệt tại The Masters.

Cảnh tượng những em bé mới chập chững biết đi, những cô bé, cậu bé, bạn gái hay vợ của các golfer mặc áo liền quần màu trắng dành cho caddie với tiếng cười và sự hạnh phúc trên khuôn mặt đã tạo nên một ngày hội thực sự tại Augusta National Golf Club năm nay.

"Điều quan trọng nhất trên Thế giới chính là gia đình. Ban tổ chức của The Masters đã làm rất tốt công việc của họ khi mang sự kiện này trở lại trong năm nay." - Sergio Garcia nhà vô địch Masters 2017 tham dự Par 3 Contest cùng vợ Angela, cô con gái 4 tuổi Azalea và cậu con trai 2 tuổi, Enzo Garcia.

Nụ cười luôn trên môi các golfer và người thân khi tham dự Par 3 Contest. Ảnh: The Masters

 

Cơn bão đi qua Georgia, Mỹ đã khiến cho sự kiện Par 3 Contest của The Masters bắt đầu muộn hơn dự kiến. Ngay khi trời hửng nắng vào lúc 13h (giờ Mỹ), thì 30 golfer đã thực hiện cú tee shot của mình bên cạnh sự cổ vũ và động viên tới từ người thân trong gia đình. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ và vô cùng vui vẻ trong vòng 3 tiếng đồng hồ trước khi cơn bão quay trở lại vào lúc 15h42 khiến cho sự kiện buộc phải tạm dừng.

Một vài golfer đã hoàn thành được vòng đấu của mình, trong số đó có hai người nắm giữ vị trí dẫn đầu với cùng thành tích -4 là Mike Weir và Mackenzie Hughes. Tuy nhiên, trong một sự kiện giải trí như Par 3 Contest thì chức vô địch không phải là tất cả, mà chính thời gian vui vẻ bên gia đình mới là điều làm cho các golfer cảm thấy hạnh phúc nhất. Bên cạnh đó, có một lời nguyền khi chưa có golfer nào giành chiến thắng cả Par 3 Contest và The Masters trong cùng 1 năm.

Recap del día: Hoyo en uno en el Concurso Par 3 #elMasters#themasterspic.twitter.com/MOHGlhWUnz

— The Masters (@TheMasters) April 6, 2022

Điểm nhấn của Par 3 Contest năm nay còn nằm ở điểm hole in one của Jason Kokrak ở hố số 4 dài 130 yard. Đây đã là điểm hole in one thứ 101 của Par 3 Contest kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1958.

Những hình ảnh đẹp của Par 3 Contest (Nguồn: The Masters)