Park Sung Hyun sẽ 'phục thù' Ariya Jutanugarn tại LPGA KEB Hana Bank Championship

Người hâm mộ golf lại sắp được chiêm ngưỡng màn tranh đấu quyết liệt, hấp dẫn của 2 tay golf nữ xuất sắc nhất thế giới là Park Sung Huyn và Ariya Jutanugarn.

Giải đấu thứ 2 của LPGA tổ chức tại khu vực Châu Á - LPGA KEB Hana Bank Championship sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc trên sân Sky 72 Golf Club Ocean Course, thành phố Incheon từ ngày 11-14/10 sắp tới. Gây chú ý nhất ở thời điểm hiện tại chính là sự tham gia của tay golf số 1 thế giới - Park Sung Hyun (Hàn Quốc) và số 2 thế giới - Ariya Jutanugarn (Thái Lan). 

Vừa rồi, cả 2 đã có một màn tranh đấu 1:1 tại Vòng Chung kết UL International Crown diễn vào ngày 7/10 và phần thắng đã nghiêng về Ariya với cách biệt 2 hố. Giờ đây, cả 2 sẽ tiếp tục tái đấu tại KEB Hana Bank Championship và sẽ là cơ hội "phục thù" của Park Sung Hyun.

Park Sung Hyun (trái) và Ariya Jutanugarn (phải) trả lời câu hỏi tại buổi phỏng vấn trước giải.

Mới đây, cả 2 cũng đã có buổi chia sẻ khá thoải mái trước thềm khai mạc. Ariya cho biết: "Ngày hôm qua, Park đã bắt chuyện và chúng tôi đã có buổi tập luyện rất vui vẻ. Để tìm được điểm yếu của cô ấy rất khó, tất cả đều phải dựa vào may mắn". Còn Park Sung Hyun cũng có những lời khen ngợi đối thủ của mình: "Ariya rất giỏi ở cả cú drive và chip. Tôi đã học rất nhiều từ cô ấy". 

Trong BXH "Khoảng cách driver trung bình", Park Sung Hyun đang giữ vị trí số 5 với 271,2 yards, còn Ariya đã tăng lên hạng 12 với 267,3 yards. "Ariya khi thực hiện cú đánh bằng cây gậy số 3 thì có thể đánh xa hơn tôi nhiều", golfer họ Park nhận định.

Các tay golf đã có tấm hình chụp lưu niệm trong buổi hợp báo vào ngày 8 vừa rồi. Từ trái qua là Brooke Handerson, Bae Seon Woo, Lee Min Ji, Park Sung Hyun, Ariya Jutanugarn và Ko Jin Young. 

Sau kết quả của giải đấu này, thứ tự của 2 tay golf này trên BXH thế giới có thể sẽ bị thay đổi. Park Sung Hyun cũng thể hiện sự mong đợi: "Tôi không xem Ariya là đối thủ của mình. Tôi chỉ nghĩ rằng khi cùng tranh đấu với Ariya tôi cũng học hỏi thêm được nhiều thứ"

Ngoài ra, giải đấu lần này sẽ không có sự tham dự của các tay golf khác như Park In Bee, Ryu So Yeon và Kim In Kyong. 

Park Sung Hyun 8 tuần nắm giữ ngội vị số 1 thế giới