Park Sung-hyun vs Park In-bee- Cuộc chạm trán giữa hai tên tuổi đáng gờm tại Founder Cup

Park In-bee và Park Sung-huyn sẽ cùng nhau có mặt tại sân golf Wildfire Golf Club (Phoenix Arizona, Mỹ) để tham gia giải đấu LPGA Tour 2018 diễn ra trong 16 ngày liên tiếp.

Giải còn ghi nhận sự tham dự của Nelly Korda – tay golf Mỹ nổi tiếng với tài sắc vẹn toàn. Sự chạm trán giữa tay chơi lành nghề với 11 năm kinh nghiệm tham dự LPGA Park In-bee và tân binh xuất sắc nhất của Hàn Quốc Park Sung-huyn thực sự là một sự kiện đáng mong chờ nhất trong mùa giải năm nay.

Park In-bee đã là tên tuổi quá quen thuộc tại các giải đấu golf lớn trên thế giới với những chiến thắng đáng kinh ngạc. Với thành công  từ  ngôi vô địch trong giải golf nữ Vương quốc Anh mở rộng của Liên đoàn golf nữ thế giới (LPGA), cô giành được danh hiệu “Career Grand Slam” danh giá.

Chưa hết, cùng với huy chương vàng tại Olympic diễn ra tại Brazil, nữ hoàng sân golf Park In-bee đã mang về danh hiệu "Golden Career Grand Slam" lần đầu tiên trong sự nghiệp. Năm 2017, mặc dù gặp phải chấn thương ở 2 ngón tay, tuy nhiên, Park In-bee vẫn chứng tỏ được năng lực đáng gờm của bản thân khi liên tiếp giành được các giải thưởng lớn.

Mùa giải LPGA lần này đánh dấu sự trở lại lần thứ 2 của Park In-bee kể từ khi cô tạm dừng tham gia thi đấu do chấn thương ở vai vào tháng 8 năm ngoái. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong lần trở lại lần đầu tiên nhưng để trấn an tinh thần của người hâm mộ trên toàn thế giới, cô nói rằng: “Đó là một trận đấu không quá tệ, chỉ còn thiếu đi độ sắc bén cần có.” Dù đã bước vào độ tuổi 30, nhưng cô khẳng định: “30 mới chỉ là điểm khởi đầu cho một cuộc đời mới.”

Park Sung-hyun là một tên tuổi đang lên trong làng golf thế giới nhưng cô đã vấp phải những sai lầm đáng tiếc ngay từ khi bắt đầu mùa giải năm nay.

Kể từ chiến thắng kỷ lục vô địch 3 mùa giải của tay golf người Mỹ Nancy Lopez, 39 năm sau, Park Sung-hyun ghi tên mình là người tiếp theo đạt được thành tựu này. Thành tích đó cũng giúp cô thăng 13 bậc trên bảng xếp hạng thế giới chỉ trong vòng một năm.

Trong năm 2016, Park Sang-hyun đã đạt được thành tích bình quân 284,6yard cho những cú drive-shot. Trong ván đấu đầu tiên, cô đạt được kết quả là 295yard và kết thúc với thành tích 288,5 yard.

Đến với The Wildfire Golf Club, các golf thủ đều gặp phải một trở ngại lớn với khí hậu khô nóng cùng sự hiện diện của các green được trồng loại cỏ khá khô cứng, cũng như các thách thức đến từ khoảng cách của các hố. Điều này càng khiến người hâm mộ golf trên toàn thế giới tò mò và mong chờ được chứng kiến sự tranh tài giữa những tay golf năm nay.