Peter Malnati dẫn đầu khi vòng 2 Houston Open bị hoãn vì thời tiết xấu

Do ảnh hưởng từ thời tiết xấu, vòng 2 Houston Open phải bắt đầu trễ và kết thúc khi còn khoảng 60 golfer chưa đánh xong 18 hố.

Trái với ngày thi đấu đầu tiên, vòng 2 Houston Open diễn ra trong điều kiện thời tiết khó khăn khi những cơn mưa lớn đổ xuống khiến giờ xuất phát bị trì hoãn hơn 2 tiếng. Điều này khiến vòng đấu phải tạm ngưng vào cuối ngày khi mà nhiều golfer vẫn chưa hoàn thành đủ 18 hố.

Hiện tại ngôi đầu trên BXH tạm thuộc Peter Malnati khi anh có được một màn trình diễn hoàn hảo, ghi 1 eagle, 5 birdie để đạt 65 (-7) gậy. Với kết quả ở vòng đấu vừa qua, golfer 32 tuổi nâng điểm tổng lên -10, chỉ ít hơn 1 gậy so với Talor Gooch - người dẫn đầu vòng 1 và còn 4 hố chưa đánh ở vòng 2.

Peter Malnati sắp sửa đón nhận niềm vui làm cha vào cuối tháng 10. (Ảnh: Tracy Wilcox)

Việc vươn lên ngôi đầu dù tạm thời có thể được xem là động lực để Malnati giành chiến thắng ở sự kiện này. Bởi sau giải đấu, nhiều khả năng anh sẽ phải nghỉ thi đấu 5 tuần để chăm sóc cho vợ và đứa con sắp chào đời dự kiến sinh vào 26/10. Nếu vô địch, Malnati sẽ có một món quà đầy ý nghĩa, đồng thời sở hữu danh hiệu PGA Tour thứ hai trong sự nghiệp.

65 gậy cũng là kết quả tốt nhất ở vòng 2 tính đến thời điểm bị hoãn. Ngoài ra có 3 golfer khác gồm Carlos Ortiz, J.J. Henry và Brendon Todd cùng đánh 67 gậy để lần lượt leo lên vị trí T6, T20 và T44.

Thời tiết xấu khiến nhiều golfer vẫn chưa hoàn tất vòng 2. (Ảnh: Golf Channel)

Trong khi đó Sepp Straka - golfer người Áo vẫn giữ hạng 3 với -8 gậy, nhưng hiện tại anh phải chia sẻ vị trí này với Nick Watney và Lanto Griffin.

Dự kiến vòng 2 sẽ tiếp tục vào 8 giờ sáng thứ Bảy (theo giờ địa phương). Vào thời điểm này, cuộc đua vượt qua nhát cắt vẫn rất căng thẳng và khó dự đoán khi còn đến gần 60 golfer vẫn chưa hoàn thành. Tuy nhiên theo giới chuyên môn, nhát cắt nhiều khả năng sẽ ở điểm even par, đồng nghĩa với nhiều gương mặt nổi bật như Jason Dufner (+1) hay Patton Kizzire (+2) sẽ phải nói lời tạm biệt sớm với giải đấu.

Giải golf giao hữu Họ Dương - Họ Lê: Chào mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam