PGA Championship 2021: Golfer bị phạt gậy vì đánh chậm

John Catlin, golfer được tham dự PGA Championship 2021 theo diện đặc cách, đã phải nhận 1 gậy phạt do đánh chậm tại vòng đấu đầu tiên.

Golfer hạng 80 thế giới người Mỹ, John Catlin hiện đang thi đấu trên European Tour. Ảnh: Sam Greenwood

Theo PGA of America, golfer 30 tuổi này đã mất khá nhiều thời gian để chơi ở hố thứ 7 của mình (hố 16 sân Ocean Course). Catlin mất 74 giây để thực hiện cú second shot, lần đầu tiên anh đã bị nhắc nhở. 5 hố sau đó, tại hố số 3, Catlin tiếp tục mất đến 63 giây để thực hiện cú second shot của mình. Và lần này anh phải chịu 1 gậy phạt.

Golfer số 80 thế giới kết thúc vòng đầu tiên với thành tích +3, 75 gậy.

Giải lần này, PGA of America áp dụng Luật địa phương về tốc độ chơi theo Luật 5.6b(3): Để đẩy nhanh tốc độ chơi, một Hội đồng có thể áp dụng Luật địa phương quy định về tốc độ chơi theo ý muốn. Quy định này có thể đặt thời gian tối đa cho một vòng đấu, cho một hố hoặc cho một vài hố, cho một cú đánh, và có thể xử phạt người chơi nếu không tuân theo quy định.

Giải năm nay, PGA of America tập trung nhiều vào việc đưa ra các phương án để đảm bảo tốc độ chơi. Trước đó, họ cũng tuyên bố cho phép sử dụng máy đo khoảng cách tại giải.

Việc người chơi bị xử phạt do chơi chậm hiếm khi xảy ra ở các giải major. Tại The Masters 2013, golfer 14 tuổi Tianlang Guan cũng đã bị phạt 1 gậy sau khi 4 lần bị nhắc nhở vì chơi chậm tại vòng 2. Guan kết thúc vòng với 75 gậy, nhưng vẫn đủ để vượt cắt.