PGA Tour không ủng hộ đề xuất giảm khoảng cách của USGA

Ủy viên PGA Tour, ông Jay Monahan mới đây đã gửi bản ghi nhớ cho người chơi, thông báo về cập nhật mối quan hệ với Quỹ Đầu tư Công Ả Rập (PIF), bên cạnh bày tỏ lập trường của hệ thống đối với đề xuất hạn chế khoảng cách đánh bóng của USGA.

Ủy viên PGA Tour, ông Jay Monahan.

Sau khi trở lại công việc tại PGA Tour vào tuần qua sau thời gian nghỉ ốm, ông Jay Monahan đã công bố các sáng kiến về "Chương trình phúc lợi cho người chơi" để bồi thường cho những golfer ở lại với PGA Tour và "Kỷ luật người chơi" cho các thành viên LIV Golf muốn quay lại hệ thống.

Monahan nói về khoản bồi thường cho người chơi: “Nếu chúng ta đạt được thỏa thuận dứt khoát cho chương trình này, nó sẽ có ý nghĩa tài chính đáng kể về tổng thể và tăng dần theo gói bồi thường theo kế hoạch.”

Trong khi đó, chương trình kỷ luật các thành viên của LIV Golf sẽ được ban hành nếu PGA Tour đạt được thỏa thuận với LIV. Monahan cho biết các quy chế đang được lên kế hoạch để quyết định loại hình phạt mà những người chơi LIV Golf phải đối mặt nếu muốn quay trở lại.

Bên cạnh đó, Monahan cũng thông báo rằng PGA Tour sẽ không tuân theo Luật Địa phương được sửa đổi từ USGA và R&A, đề xuất nhằm hạn chế việc tăng khoảng cách của môn golf. Tuy nhiên, Monahan đã nói rằng ông dự định hợp tác với các cơ quan này để tìm ra các giải pháp cuối cùng.

Ngoài ra, Monahan cũng cho biết lịch trình PGA Tour 2024 có thể sẽ được công bố sau hai tuần nữa tại sự kiện FedEx Cup Playoff đầu tiên.