PGA Tour lên kế hoạch tổ chức sự kiện khai mạc mùa giải mới ở Maui bất chấp thảm họa cháy rừng

Ủy viên PGA Tour Jay Monahan cho biết Tour vẫn sẽ tổ chức sự kiện khai mạc mùa giải 2024 ở Maui trong bối cảnh hòn đảo mới bị tàn phá bởi cháy rừng.

Sentry Tournament of Champions, sự kiện mở màn mùa giải 2024 của PGA Tour được dự định đăng cai vào tuần đầu tiên trong tháng 1 ở Maui. Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn còn đang bị nghi ngờ bởi mới đây, đảo Maui đã xảy ra thảm họa cháy rừng khiến hơn 115 người thiệt mạng và 800 người mất tích, gây thiệt hại hơn 6 tỷ USD. 

Maui, Hawaii xảy ra thảm họa cháy rừng vào đầu tháng 8 vừa qua. 

Khi được hỏi về khả năng tổ chức Sentry Tournament of Champions tại Maui, ủy viên Jay Monahan phát biểu: “Tất nhiên, có rất nhiều điều cần phải cân nhắc nhưng chúng tôi muốn đóng góp một phần vào sự hồi sinh của Maui. Nếu được phép và được đón nhận, chắc chắn chúng tôi sẽ có mặt. Chúng tôi lường trước được những thách thức nhưng chúng tôi đảm bảo rằng sẽ làm những gì tốt nhất để truyền cảm hứng đến người dân Maui”

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1953, Sentry Tournament of Champions là sân chơi chỉ dành riêng cho những nhà vô địch từ mùa giải trước. Tuy nhiên, đã có sự thay đổi kể từ năm 2021 khi tất cả những golfer từng tranh tài tại Tour Championship 2020 đều được mời tham gia giải đấu. Đến năm nay, Sentry Tournament of Champions 2023 tiếp tục quy tụ 30 golfer hàng đầu đủ điều kiện tham dự Tour Championship 2022 bên cạnh những quán quân khác của mùa giải trước. 

Sentry Tournament of Champions sẽ là sự kiện golf mở màn mùa giải 2024 của PGA Tour.

Sang năm sau, Sentry Tournament of Champions 2024 sẽ chính thức đánh dấu sự bắt đầu của một mùa giải mới trên PGA Tour.