PGA Tour thừa nhận chưa có kế hoạch chắc chắn về các sự kiện tuyển chọn không cắt loại

Mọi chuyện giữa LIV Golf và PGA Tour có vẻ đã dịu đi phần nào, nhưng câu chuyện đằng sau cái bắt tay đó mới là điều khiến người ta quan tâm. PGA Tour đã chỉ ra những lo ngại và thừa nhận rằng Tour chưa có kế hoạch chắc chắn về các sự kiện tuyển chọn không cắt loại.

Kế hoạch về sự kiện giới hạn người chơi và không có cắt loạt đã đã được PGA Tour công bố vào tháng Ba. Tuy nhiên, một số người chơi đã ngay lập tức phản ứng dữ dội với đề xuất này. Tiger Woods đã bày tỏ lo ngại về ý tưởng này. Tại The Masters vào tháng 4, Woods nói: " Chúng tôi vẫn đang thảo luận về vấn đề này. Nhưng tôi chắc chắn rằng sự kiện của mình [the Genesis Invitational] sẽ có vòng cắt loại."

Mặc dù vậy, ủy viên PGA Tour Jay Monahan cho biết tổ chức có thể sẽ vẫn đi theo kế hoạch,  ông nói : "Ưu tiên của chúng tôi sẽ là các sự kiện không cắt loại."

Tuy nhiên, theo Golf Channel, Andy Pazder - giám đốc các giải đấu của PGA Tour đã thừa nhận rằng vẫn chưa có gì chắc chắn. Ông nói: “Chúng tôi đang thảo luận thêm về vấn đề này. Tôi biết rằng một số người tổ chức các sự kiện tuyển chọn đã bày tỏ quan điểm rằng họ muốn sự kiện của họ hoặc một số sự kiện tuyển chọn khác phải có vòng cắt loại” . Pazder cũng tiết lộ rằng trọng tâm là tạo ra một dòng chảy tốt hơn so với năm 2023. và ông cũng cho biết thêm lịch trình “đã hoàn thành hơn 90 phần trăm.”  Và liệu các sự kiện tuyển chọn có cắt loại hay không vẫn đang là vấn đề phải xem xét.