Phil Mickelson tự loại mình khỏi vị trí đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ

Golfer 53 tuổi Phil Mickelson thừa nhận rằng mình không phải người tốt nhất lúc này để có thể gánh vác vai trò đội trưởng tại Bethpage Black, nơi diễn ra Ryder Cup 2025.

Phil Mickelson làm đội phó tuyển Ryder Cup Mỹ năm 2021.

Phil Mickelson là một trong những những tuyển thủ Ryder Cup thành công nhất trong lịch sử, với 21,5 điểm có được sau 12 lần tham dự. Bên cạnh đó, golfer người Mỹ cũng đã từng thành công với vai trò đội phó tại giải năm 2021.

Trước khi gia nhập LIV Golf, vị trí đầu tàu của tuyển Mỹ tại Bethpage Black 2025 nhiều khả năng sẽ được trao cho Phil Mickelson, tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi nhiều vào lúc này. Mickelson thậm chí đã có những lời chỉ trích đến PGA Tour và sau đó là thi đấu tại LIV.

Chính bản thân Mickelson cũng thừa nhận vào thời điểm hiện tại, anh cũng là nhân vật gây chia rẽ rất nhiều, do đó việc đảm nhận vai trò này là khó xảy ra.

Trong chia sẻ mới nhất, Phil Mickelson nói: 

“Tôi không cảm thấy mình là người phù hợp để tham gia vào đội vì hiện tại tôi là một nhân vật rất gây chia rẽ. Và tôi hiểu rằng các golfer trong PGA Tour có rất nhiều ý kiến thù địch đối với tôi và tôi không nghĩ mình sẽ là người lãnh đạo tốt nhất cho họ lúc này.”

Tại Ryder Cup 2025, đội trưởng của tuyển Ryder Cup Châu Âu vẫn sẽ là Luke Donald khi họ mang tham vọng giành chiến thắng ngay trên chính sân mà của tuyển Mỹ. Chắc chắn với quyết tâm của Châu Âu, vị đội trưởng sắp tới của tuyển Mỹ sẽ đứng trước rất nhiều áp lực. 

Ryder Cup 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25-28/11 tại sân Bethpage Black, New York, Hoa Kỳ.