Phil Mickelson: Tương lai của golf sẽ " tươi sáng hơn"

Phil Mickelson tin rằng Yasir Al-Rumayyan - Chủ tịch LIV Golf sẽ dẫn dắt golf chuyên nghiệp nam vào một tương lai "tươi sáng hơn" khi thỏa thuận được thiết lập giữa LIV và PGA Tour.

Al-Rumayyan là Thống đốc Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Saudi Arabia và Mickelson là thành viên. Hiện tại Al-Rumayyan đang tiến hành đàm phán với các nhân vật hàng đầu của PGA Tour về việc ký kết một thỏa thuận, với hy vọng sẽ kết thúc cuộc tranh cãi đã làm rạn nứt các mối quan hệ của golf chuyên nghiệp Nam. Một khi thỏa thuận đạt được thì các golf thủ có thể tham gia tự do giữa các giải đấu mà không gặp bất cứ cản trở nào.

Cuộc tranh cãi diễn ra kéo dài dường như đã đẩy rất nhiều người hâm mộ quay lưng lại với Golf, trước đó golfer số 2 thế giới là Rory McIlroy cũng đã cho rằng mối quan hệ tạm thời giữa LIV và PGA Tour là không hề bền vững. Bryson DeChambeau cũng nói về việc golf tái hợp, kêu gọi sự thống nhất nên diễn ra sớm và tuyên bố rằng "quá nhiều người đang mất đi sự quan tâm" vào Golf. Không những vậy rất nhiều tay golf hàng đầu thế giới cũng tỏ ra e ngại trước diễn biến hiện tại.

Phil Mickelson đã đưa ra nhận định về tương lai tươi sáng của golf thế giới vào trước LIV Golf Miami với tâm thế rất lạc quan:

"Tôi nghĩ cuối cùng, chúng ta đang ở trong một trạng thái chuyển đổi, nơi chúng ta có sự cạnh tranh, chắc chắn điều đó sẽ dẫn tới nhiều thay đổi nhưng kết quả sẽ khiến cho golf trở nên tốt đẹp hơn và những golf thủ hàng đầu sẽ có thế dễ dàng tham gia nhiều giải đấu hơn. Mặc dù không biết cuối cùng nó sẽ kết thúc như thế nào. Nhưng tôi đặt niềm tin vào Yasir và hướng đi mà ông ấy đang dẫn dắt.”

Phil Mickelson tin rằng Yasir Al-Rumayyan
Phil Mickelson tin Yasir Al-Rumayyan sẽ dẫn dắt golf  vào một tương lai tươi sáng hơn

Lefty cũng đưa ra những bối cảnh tươi sáng nếu như thỏa thuận được thiết lập. Đó sẽ là nơi mà các tay golf hàng đầu từ khắp thế giới có thể tới và chơi golf, thi đấu và cũng sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt hơn cho mọi mặt của golf từ sản xuất các chương trình, đến thiết kế sân golf, nhiều sự hợp tác hơn nữa.

"Khi mọi thứ được giải quyết, tôi nghĩ rằng nó sẽ ở một nơi tốt hơn nhiều nơi chúng ta đưa các tay golf hàng đầu từ khắp thế giới, và nó sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn cho việc sản xuất, thiết kế sân golf, cho các tay golf ở các khu vực khác nhau trên thế giới được truyền cảm hứng và tham gia vào trò chơi.Tuy nhiên hiện tại chúng ta đang ở giai đoạn rối loạn, nhưng khi tất cả đã nói và làm, nó sẽ sáng sủa hơn nhiều. Đó sẽ là một thách thức. Nhưng chúng ta sẽ đạt được điều đó."

Mickelson đang chuẩn bị cho lần tham dự thứ 31 của mình tại The Masters và tin rằng Trump National Doral là "một nơi tuyệt vời để chuẩn bị" cho thách thức độc đáo tại Augusta National. Golfer 53 tuổi đã 3 lần khoác áo Jacket xanh và có 9 lần ở vị trí trong top 5.